Người đàn ông thuê 3 ô tô tự lái rồi mang đi cầm đồ

GD&TĐ - Đỗ Văn Thành, 30 tuổi ở Đắk Lắk đã lợi dụng sự tín nhiệm thuê 3 ô tô rồi mang đi cầm cố, chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng.

Đỗ Văn Thành tại cơ quan Công an. (Ảnh: SĐ)
Đỗ Văn Thành tại cơ quan Công an. (Ảnh: SĐ)

Ngày 15/5, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Văn Thành (30 tuổi, trú tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về các hành vi: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình làm ăn và quen biết với 3 người kinh doanh dịch vụ cho thuê ô tô tự lái tại TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’gar, Đỗ Văn Thành đã lợi dụng lòng tin để thực hiện hành vi phạm pháp.

Từ tháng 3-12/2024, do thua lỗ trong đầu tư, Thành đã thuê 3 chiếc ô tô từ 3 cá nhân nói trên rồi mang đi cầm cố, chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng.

Đáng chú ý, một xe mang đi cầm cố đã bị Thành lên mạng đặt làm giấy đăng ký xe giả mang tên mình.

Khi hết thời hạn thuê xe, các chủ phương tiện không thể liên hệ được với Thành, sau đó mới phát hiện xe của mình đã bị mang đi cầm và không còn khả năng chuộc lại. Cả ba nạn nhân đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an.

Quá trình điều tra, Công an Đắk Lắk đã thu hồi được 2 trong số 3 xe bị chiếm đoạt, với giá trị định giá khoảng 760 triệu đồng.

Công an tiếp tục xác minh, truy thu chiếc xe còn lại và củng cố hồ sơ để xử lý Đỗ Văn Thành theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tăng thực hành giúp học viên nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Đào tạo nghề song song học văn hóa: Hướng đi mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh nhiều sinh viên đại học tốt nghiệp vẫn loay hoay tìm việc, thì hàng trăm thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk lại tìm được hướng đi rõ ràng từ sớm nhờ học nghề kết hợp học văn hóa.

Minh họa/INT

Vai trò của đọc hiểu

GD&TĐ - Đọc hiểu giữ vai trò trung tâm, là chiếc cầu nối giúp học sinh tiếp cận, giải mã và cảm nhận sâu sắc các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của văn bản.