Ấn phẩm Defensa cho biết máy bay do Công ty Aero Vodochody của Séc chế tạo đang được coi là một phần trong chương trình hiện đại hóa Lực lượng Không quân Algeria.
L-39NG đã hạ cánh xuống quốc gia Bắc Phi và sẽ trải qua các bài đánh giá toàn diện, bao gồm kiểm tra các đặc tính và khả năng bay, cũng như chi phí vận hành.
Trở lại năm 2022, một phái đoàn của Bộ Quốc phòng Algeria đã đến thăm Prague để thảo luận về khả năng tăng cường hơn nữa quan hệ trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự.
Chủ đề thảo luận chính là các cuộc đàm phán với Công ty Aero Vodochody về việc tạo ra dây chuyền sản xuất, sẽ tiến hành lắp ráp máy bay L-39NG trên lãnh thổ Algeria.
Theo ấn phẩm Defensa, việc tạo ra một dây chuyền sản xuất L-39NG ở Algeria có thể cho thấy ý định của Không quân nước này là mua vài chục máy bay như vậy trong tương lai để thay thế một phần phi đội L-39ZA/C hiện có khoảng 55 chiếc.
Công ty Aero Vodochody đang định vị L-39NG là sự thay thế cho L-39 Albatros được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới.
Chiếc máy bay huấn luyện - chiến đấu thế hệ mới được trang bị động cơ Williams International FJ44-4M hiện đại.
Tổ hợp hệ thống điện tử hàng không Genesys Aerosystems được điều chỉnh để huấn luyện phi công máy bay thế hệ thứ 4 và thứ 5. Máy bay còn sử dụng công nghệ mô phỏng để nâng cao hiệu quả đào tạo.
L-39NG được trang bị 5 điểm treo và mang được tới tải trọng tới 1.200 kg. Vào năm 2023, Aero Vodochody đã tiến hành thử nghiệm thành công việc sử dụng vũ khí cơ bản trên máy bay chiến đấu và huấn luyện phản lực L-39NG.
Sau đó trong quá trình kiểm tra, 230 quả rocket đã được bắn và gần 70 quả bom được thả xuống để kiểm tra hoạt động của động cơ, thiết lập lại tình trạng khẩn cấp và độ chính xác.