Nghệ An: Đi tảo mộ, 7 người bị ong rừng tấn công nhập viện cấp cứu

GD&TĐ - Trong lúc đi tảo mộ, phát quang bụi rậm ở phần nghĩa trang của dòng họ thì không may trúng phải tổ ong rừng, cả nhóm người bị đàn ong tấn công, trong đó 7 người phải nhập viện cấp cứu.

Những người bị ong đốt được đưa đến trạm y tế xã cấp cứu.
Những người bị ong đốt được đưa đến trạm y tế xã cấp cứu.

Chủ tịch UBND xã Hiến Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) Nguyễn Quang Dũng xác nhận: Vụ tai nạn hi hữu diễn ra trên địa bàn xã vào sáng ngày 19/2 (rằm tháng Giêng).

Vào thời điểm trên, khoảng chục người trong một dòng họ đến nghĩa trang gần rú Đèn để tảo mộ nhân ngày rằm tháng Giêng. Theo phong tục của địa phương, rằm tháng Giêng cũng là ngày giỗ họ của nhiều dòng họ.

Khi nhóm người này dùng dao phát quang bụi rậm thì trúng vào một tổ ong rừng. Vỡ tổ, đàn ong bay ra tấn công khiến nhóm người phải bỏ chạy tán loạn.

Nhiều người bị ong đốt, trong đó 6 người phải đến cơ sở y tế xã để cấp cứu giải độc, 1 người khác được chuyển xuống bệnh viện tuyến tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND xã Hiến Sơn, trong số những người bị thương có 2 cán bộ xã gồm Phó Bí thư đảng ủy và Phó Ban chỉ huy quân sự.

Sau khi được cấp cứu kịp thời,sức khỏe các nạn nhân đã ổn định, có thể trở về nhà.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ