Dự chương trình có bà Lê Thị Vân - Phó chủ tịch Thường trực UBND quận Hồng Bàng; ông Trần Quang Kiểm, Phó chủ tịch Hội khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Hội khoa học tâm lý giáo dục Hải Phòng; ông Nguyễn Trung Chính, nguyên Chủ tịch Hội khoa học tâm lý giáo dục Hải Phòng; đông đảo cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Hồng Bàng và 500 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương.
Hội thảo là dịp để thầy cô, học sinh và phụ huynh cùng lắng nghe những chia sẻ, hành động về xây dựng trường học hạnh phúc. Bên cạnh đó, các báo cáo, tham luận, đề xuất giải pháp để thầy cô và học trò hạnh phúc khi tới trường; Tiểu phẩm "Hạnh phúc là chung tay" và phần giao lưu thú vị của các em học sinh Tiểu học Nguyễn Tri Phương với chuyên gia tâm lý, cô hiệu trưởng, giáo viên và phụ huynh nhà trường đã lan toả những giá trị cốt lõi về trường học hạnh phúc.

Theo bà Nguyễn Thị Vân Anh- Trưởng phòng Giáo dục quận Hồng Bàng, trong những năm qua, ngành Giáo dục quận đã tích cực triển khai các chương trình, hoạt động hướng tới xây dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực và hạnh phúc cho học sinh. Nhiều trường học trong quận đã có những bước đi đáng ghi nhận trong hành trình xây dựng trường học hạnh phúc.

Hội thảo là cơ hội để thầy cô cùng chia sẻ mô hình hay, cách làm sáng tạo trong việc tạo dựng môi trường học tập tích cực, hạnh phúc; chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn và đề xuất những giải pháp phù hợp để từng bước đưa khái niệm “Trường học hạnh phúc” từ lý thuyết vào thực tế một cách bền vững và hiệu quả.
Đây cũng là cơ hội để các trường nhìn nhận những khó khăn, thách thức và cùng tìm ra giải pháp nhằm lan tỏa giá trị của yêu thương, tôn trọng, an toàn và phát triển bản thân trong giáo dục.