Phong trào thi đua đã được triển khai sâu rộngtrong các đơn vị và các đoàn thể trong ngành với nội dung, hình thức phongphú, thiết thực, có tiêu chí rõ ràng, cụ thể phù hợp các quy định của Đảng, Nhànước và tình hình thực tiễn của từng đơn vị. Theo đó, đối với tập thể cần "Thiđua xây dựng cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp" theo phương châm4 tốt "Môi trường giáo dục tốt; Quản lý tốt, Dạy tốt và Học tốt" và "Trường họchạnh phúc".
Sở GDĐT đã chỉ đạo tới các cấp học tổ chức cho các nhà giáo thực hiện "Đổi mới, sáng tạo trongdạy và học" theo phương châm: "Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trườngcó một đổi mới trong công việc", các nhóm nhà giáo đăng ký "các nhóm nhà giáo cùng nhau phát triển". Nhiều CBQL, giáo viên, nhânviên không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công việcđược giao.
Với học sinh: trong 5 năm qua, nhiều sảnphẩm, giải pháp, sáng tạo kỹ thuật của học sinh được đánh giá và đạt thành tíchcao trong Cuộc thi KHKT, STEM. Từ năm 2016 đến 2019 có 380 dự án dự thi thuộccác lĩnh vực Toán - Tin học và điều khiển; Kĩ thuật cơkhí - Vật lý; Khoa học xã hội và hành vi và Hóa - Sinh - Y học - Môi trường;ngày hội STEM cấp tỉnh năm 2018, 2019 có 141 dự án. Nhiều đơn vị đã triển khai đưa giáo dục STEM vàonhà trường; tổ chức ngày hội STEM sôi nổi ở các cấp học...
Phát biểu tạiHội nghị, NGƯT Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT, cho rằng:Trong 5 năm qua, mặc dùngành còn nhiều khó khăn về về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, về độingũ giáo viên nhưng việc thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua đãtạo ra khí thế thi đua sôi nổi, tạo động lực cho cán bộ, giáo viên, người laođộng và học sinh nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đượcgiao và các chỉ tiêu công tác của ngành.
Kết quả của các phong trào thi đua đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu GD&ĐT của tỉnh. Nổi bật là hệ thống mạng lưới trường, lớp học đang từng bước được ổn định, phù hợp với yêu cầu thực tiễn; công tác xã hội hóa giáo dục từng bước được quan tâm và bước đầu có kết quả nhất định; công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được thực hiện gắn với mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT - NGƯT Cao Xuân Hùng