Ngân hàng Trung Quốc bị bắt quả tang bán vé ăn tối và chụp ảnh với Tổng thống Mỹ

GD&TĐ - Các sếp ở một ngân hàng Trung Quốc đã phải đỏ mặt sau khi nhân viên của họ bị bắt quả tang chào mời khách hàng giàu có mua vé để được ăn tối và chụp ảnh với Tổng thống Donald Trump với số tiền 150.000 USD.

Tổng thống Trump dự bữa tối với các doanh nhân, CEO tại Davos, Thụy Sĩ ngày 25/1
Tổng thống Trump dự bữa tối với các doanh nhân, CEO tại Davos, Thụy Sĩ ngày 25/1

Ngân hàng nhà nước lớn thứ 2 Trung Quốc là Ngân hàng Xây dựng đã cho các khách hàng đặc biệt của mình cơ hội được ăn tối với Tổng thống Mỹ bằng tấm vé trị giá 150.000 USD. Điều này đã khiến cho các quan chức trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump phải báo cho Bộ Tư pháp Mỹ - Hãng tin Bloomberg đưa tin.

Một giấy mời viết bằng tiếng Trung tới dự sự kiện không ghi giá tiền trên, nói rằng chủ tịch của Ủy ban dân chủ quốc gia “mời bạn tới dự bữa tối với Tổng thống Trump ngày 31/5”.

Tuy nhiên, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc cho biết “một số nhân viên” tại một chi nhánh ở Shenzhen đã “chuyển thông tin” cho khách hàng về vé ăn tối với Tổng thống Trump.

“Thông tin này do các cá nhân nhân viên của ngân hàng (chuyển cho khách hàng)” – ngân hàng cho biết trong một tuyên bố và nói thêm “chi nhánh của chúng tôi không liên quan”.

Giấy mời trên đã gây chú ý vì các chiến dịch chính trị của Mỹ bị cấm nhận các khoản đóng góp từ cá nhân hay tập đoàn từ nước ngoài.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ có tấm vé nào đã được bán ở Trung Quốc để mời tới sự kiện vốn chỉ dành cho các cá nhân có hộ chiếu Mỹ trên hay chưa.

Ông Trump dự kiến sẽ tổ chức một bữa tối gây quỹ ngày 31/5 và hiện chưa rõ liệu những giấy mời được đưa ra ở Trung Quốc có phải là của sự kiện này không.

Hãng tin Bloomberg News nói rằng các quan chức trong chiến dịch của ông Trump không hề biết quảng cáo của ngân hàng Trung Quốc trước khi báo chí liên hệ với họ.

Hôm 18/5, Ngân hàng Xây dựng nói rằng nhân viên của mình đã nhận được thông tin về sự kiện trên từ Hiệp hội Doanh nhân Trung Quốc – một nhóm gồm các doanh nhân tư nhân – và một tổ chức du lịch ở Thượng Hải tên là Vvisa.

Ngân hàng trên không nói liệu các nhân viên của mình có bán những tấm vé hay dùng kênh marketing của ngân hàng để quảng cáo chúng, hoặc dùng các tài khoản truyền thông xã hội cá nhân.

Sự việc trên diễn ra giữa lúc có nguy cơ xảy ra chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc với những hành động ăn miếng trả miếng về thuế hàng hóa trị giá hàng tỉ đô la.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ