Nga tiết lộ độ chính xác của tên lửa siêu thanh Dagger

GD&TĐ - Tuần báo Zvezda đã xuất bản một bài báo của chuyên gia quân sự Alexei Leonkov, đánh giá về hệ thống tên lửa không đối không Dagger của Nga. Theo ông, tên lửa siêu thanh này có thể bắn trúng các mục tiêu bề mặt với độ chính xác của lính bắn tỉa.

Nga tiết lộ độ chính xác của tên lửa siêu thanh Dagger

Chuyên gia này cho biết, độ bắn lệch của tên lửa là không quá 1 mét. Điều này phần lớn là do các phương tiện dẫn đường của tên lửa được chế tạo với sự hợp tác rộng rãi của các văn phòng, doanh nghiệp thiết kế tên lửa và điện tử.

Việc Nga sản xuất vũ khí siêu âm đã được công bố từ tháng 3/2018. Trong bài phát biểu hàng năm trước Quốc hội Liên bang, Tổng thống Vladimir Putin đã nói về tên lửa hàng không Dagger. Sau đó, một số thông tin chi tiết về nó đã được tiết lộ.

Được biết, tốc độ tối đa của tên lửa hàng không siêu thanh này là 10 mach, có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 2.000 km, giúp máy bay có thể bắn trúng mục tiêu mà không cần phải bay vào khu vực phòng không của đối phương. Theo những thông tin trước đó, tên lửa siêu thanh Dagger là một phiên bản sửa đổi của tổ hợp tên lửa Iskander.

Tên lửa siêu thanh "Dagger" sẽ được trang bị cho máy bay đánh chặn tầm cao MiG-31K. Máy bay này có thể mang các tên lửa có kích thước và khối lượng lớn, đồng thời, nó có thể tăn tốc lên 2,3 Mach, đảm bảo tốc độ cần thiết để phóng tên lửa. Hiện tại, các máy bay đánh chặn MiG-31K đang hoạt động thử nghiệm ở Quân khu phía Nam.

Mục tiêu chính của tên lửa "Dagger" là các tàu mặt nước lớn. Trọng lượng của đầu đạn tên lửa xuyên thấu là 500 kg. Điều này là đủ để phá hủy một tàu khu trục, hoặc ít nhất là vô hiệu hóa nó.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ