Nga: Tai nạn máy bay khiến 41 người thiệt mạng

GD&TĐ - Hôm 5/5, chiếc máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100 của Hãng hàng không Aeroflot (Nga) đã bốc cháy trong quá trình hạ cánh khẩn cấp tại sân bay ở phía Bắc thủ đô Matxcơva khiến 41 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em. Nguyên nhân, ban đầu có thể do chập điện.

Máy bay Sukhoi Superjet 100 bất ngờ bốc cháy khiến 41 người thiệt mạng
Máy bay Sukhoi Superjet 100 bất ngờ bốc cháy khiến 41 người thiệt mạng

Nhiều hành khách đã may mắn thoát nạn nhờ các đường trượt khẩn cấp trên máy bay. Theo cơ quan quản lý hàng không Nga, chiếc máy bay mang theo 73 hành khách và 5 thành viên trong phi hành đoàn đã bay từ Matxcơva tới thành phố Murmansk phía Bắc nước này.

Chia sẻ với truyền thông, một số hành khách sống sót cho rằng, nguyên nhân của sự cố là do thời tiết xấu. “Chúng tôi cất cánh và sau đó sét đánh vào máy bay”, vị hành khách Pyotr Egorov cho biết.

Hãng thông tấn Interfax trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho rằng việc sơ tán máy bay đã bị trì hoãn bởi một số hành khách kiên quyết đòi lấy hành lý xách tay trước.

Truyền thông Nga cho biết, những hành khách bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân; đồng thời yêu cầu các nhà điều tra phải tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố.

Theo những hình ảnh được ghi lại, chiếc máy bay đã bay vòng quanh Matxcơva 2 lần trước khi hạ cánh khẩn cấp chỉ sau chưa đầy 30 phút cất cánh. Theo nhiều nguồn tin, máy bay Sukhoi Superjet 100 được sản xuất vào năm 2017 và mới được bảo dưỡng vào tháng 4 vừa qua.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.