Nga sẽ xem xét đề nghị giải trừ vũ khí hạt nhân của Mỹ

GD&TĐ - Điện Kremlin đã đáp lại lời đề nghị loại bỏ vũ khí hạt nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nga sẽ xem xét đề nghị giải trừ vũ khí hạt nhân của Mỹ

Đề xuất của Tổng thống Donald Trump về nhu cầu từ bỏ vũ khí hạt nhân đã được Điện Kremlin nhìn nhận một cách tích cực. Thông tin này đã được thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov đưa ra trong một phát biểu của mình.

Tuy nhiên, ông Peskov cho rằng đề xuất của tổng thống Mỹ vẫn thiếu sự chi tiết. Vì vậy rất khó để đưa ra những đánh giá cụ thể.

Ông Trump đã đưa ra đề xuất của mình trên kênh truyền hình CNN. Đây được coi như lời kêu gọi các nhà lãnh đạo của Nga và Trung Quốc phá hủy kho dự trữ vũ khí hạt nhân. Việc tiến tới phát triển một thỏa thuận hạt nhân mới là rất cần thiết. Nó cho phép 3 quốc gia hợp lực để ngăn chặn sự phổ biến của vũ khí hạt nhân.

Tại Điện Kremlin, những ý tưởng mà Tổng thống Mỹ đưa ra được đánh giá đúng mức. Giới lãnh đạo Nga bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác, có tính đến lợi ích quốc gia. Điện Kremlin tuyên bố, Moscow sẽ sẵn sàng xem xét khi nhận được các đề xuất cụ thể.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.