Nga sắp tung ra thị trường nhiên liệu hạt nhân siêu an toàn

GD&TĐ - Công ty Nhiên liệu TVEL thuộc Tập đoàn năng lượng nguyên tử Nga Rosatom đang có kế hoạch đưa ra thị trường một loại nhiên liệu mới rất an toàn cho các nhà máy điện hạt nhân (NPP), chủ tịch Natalia Nikipelova của TVEL vừa cho biết.

Nga sắp tung ra thị trường nhiên liệu hạt nhân siêu an toàn
Nga sắp tung ra thị trường nhiên liệu hạt nhân siêu an toàn

“TVEL đang phát triển một số loại nhiên liệu hạt nhân mới. Một trong những loại đó được gọi là nhiên liệu an toàn với các sự cố… Tôi có thể nói chắc chắn rằng các hoạt động nghiên cứu của chúng trong lĩnh vực này rất mới. Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể mang nhiên liệu này ra thị trường vào cuối năm 2019”- bà Natalia Nikipelova nói.

Chủ tịch TVEL nói thêm rằng những khách hàng tiềm năng ở Mỹ đã thể hiện sự quan tâm của họ với nhiên liệu mới này.

Phó Tổng giám đốc Rosatom Nikolay Spassky nói rằng Nga và Trung Quốc có thể hợp tác với nhau tạicác thị trường toàn cầu sản xuất uraium. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi một thỏa thuận được ký kết về đầu tư xây dựng mỏ uranium tại Nga, bao gồm xem xét sự tham gia của Qũy đầu tư phát triển khu vực Nga – Trung Quốc.

Ngoài ra, năm ngoái Rosatom cũng tuyên bố kế hoạch xây dựng một trung tâm sản xuất có khả năng thực hiện một chu kỳ sản xuất trong vòng một ngày để tạo ra nhiên liệu hạt nhân TVS-Kvadrat trên quy mô lớn, phục vụ các lò phản ứng phương Tây vào năm 2021.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ