Nga hoàn thành thử nghiệm cấp quốc gia tên lửa tầm xa cho hệ thống S-400

GD&TĐ - Nga đã hoàn thành thử nghiệm cấp quốc gia đối với tên lửa tầm xa 40N6E cho hệ thống tên lửa đánh chặn S-400. – Thông tin từ hãng thông tấn TASS.

Nga hoàn thành thử nghiệm cấp quốc gia tên lửa tầm xa cho hệ thống S-400

“Tại khu thử nghiệm Kapustin Yar đã hoàn thành việc nghiệm thu cấp quốc gia đối với tên lửa tầm xa 40N6E của hệ thống S-400. Hội đồng nghiệm thu liên ngành cho biết việc nghiệm thu đã thành công và biên bản nghiệm thu đã được ký.” – Đại diện cơ quan ngôn luận cho hay.

Cũng theo thông tin thì loại tên lửa này có thể được đưa vào trang bị cho lực lượng vũ trang vào cuối mùa hè năm nay.

Theo dữ liệu từ Bộ quốc phòng Nga, loại tên lửa 40N6E có khả năng tiêu diệt các mục tiêu ở tầm xa tối đa là 400 km. Và theo thông tin không chính thức thì tầm cao lớn nhất của tên lửa đạt được là 185 km.

S-400 “Triumf” là hệ thống tên lửa đánh chặn tầm trung và tầm xa. Nó được sử dụng để tiêu diệt các phương tiện tấn công từ trên không và các phương tiện trinh sát (trong đó có các thiết bị bay sử công nghệ” tàng hình”) và các mục tiêu trên không khác. Hiện nay hệ thống này có thể phóng tên lửa có tầm xa đến 250 km.

Theo news.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.