Nga hoàn thành thiết kế mới nhất của máy bay IL-96-500T

GD&TĐ - Các chuyên gia của Công ty cổ phần "IL" đã hoàn thành thiết kế sơ bộ của chiếc IL-96-500T mới nhất.

Nga hoàn thành thiết kế mới nhất của máy bay IL-96-500T

Hãng thông tấn TASS đưa tin, các chuyên gia của công ty này đang hoàn thành bản thiết kế dự thảo của máy bay Il-96-500T. Đây là một cỗ máy mới với thân máy bay mở rộng, khoang chở hàng rộng và cao, cho phép vận chuyển hàng hóa quá khổ.

Có thể máy bay sẽ được sử dụng để vận chuyển các bộ phận của tên lửa Angara đến trạm vũ trụ Vostochny.

Máy bay mới có phần trên của thân máy bay (kiến trúc thượng tầng) và phần đầu mở rộng (cũng như ở máy bay An-124 “Ruslan”). Ngoài ra nó còn được lắp đặt thêm trụ chống hỗ trợ ở phía trước và một thang chuyển hàng có thể thu vào sau khi đưa hàng lên.

Máy bay mới có phần trên của thân máy bay (kiến trúc thượng tầng) và phần đầu mở rộng (cũng như ở máy bay An-124 “Ruslan”).
 Máy bay mới có phần trên của thân máy bay (kiến trúc thượng tầng) và phần đầu mở rộng (cũng như ở máy bay An-124 “Ruslan”).

Trong khoảng thời gian từ năm 2026 đến 2034, công ty cổ phần Il có kế hoạch sản xuất 16 máy bay Il-96-500T. Trong đó, 6 máy bay sẽ được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga, 4 chiếc sẽ được Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga tiếp nhận, 6 chiếc còn lại sẽ được bàn giao cho khách hàng thương mại.

Các máy bay này được chế tạo dựa trên cơ sở chiếc IL-96-400 đã có. Điều này giúp tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc trong công tác phát triển máy bay IL-96-500T. 

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.