Nga công bố nguyên nhân máy bay SSJ-100 quay lại đường băng trước khi bốc cháy

GD&TĐ - Máy bay SSJ-100 của hãng Aeroflot gặp tai nạn hôm 5/5 vừa qua đã phải quay lại đường băng sau khi cất cánh không lâu do lỗi hệ thống thông tin và kiểm soát lái tự động – văn phòng báo chí sân bay Sheremetyevo Moscow cho biết.

Máy bay SSJ-100 sau khi đã được dập tắt lửa
Máy bay SSJ-100 sau khi đã được dập tắt lửa

Theo đó, máy bay SSJ-100 cất cánh lúc 18:02 và vào lúc 18:12, chỉ huy chuyến bay đã báo cáo sự cố ở radio liên lạc với sân bay và yêu cầu được hạ cánh khẩn cấp. Lúc 18:13, chỉ huy này lại báo cáo sự cố liên lạc lần thứ 2 và nói thêm rằng hệ thống bay tự động của máy bay cũng bị hỏng. Lúc 18:30, máy bay hạ cánh xuống đường băng của Sheremetyevo và sau đó bốc cháy.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh, báo động khẩn cấp đã được đưa ra và các cầu trượt khẩn cấp được triển khai để hành khách sơ tán.

Hai đội cứu hỏa tới hiện trường lúc 18:32, trong khi đó 4 đội nữa tới lúc 18:33. Các nhóm cứu hộ vào được máy bay lúc 18:35 và đám cháy được dập tắt lúc 18:48.

Theo sân bay, có 26 nhân viên cứu hỏa, 1 xe ga cung cấp dịch vụ chống khói, 4 xe cứu thương đã tham gia hoạt động cứu hộ.

Máy bay Sukhoi Superjet-100 của Aeroflot chở 78 người khi gặp tai nạn và đã bốc cháy sau khi hạ cánh khẩn cấp. Tổng số 41 người, trong đó có 2 trẻ em, thiệt mạng trong thảm họa này.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.