Nga bắt đầu trang bị thêm xe tăng T-72B3M

GD&TĐ - Bộ Quốc phòng Nga đã bắt đầu mua xe tăng T-72B3M hiện đại, có tính cơ động cao và được tăng cường hệ thống bảo vệ, Đại tướng Oleg Salyukov thông tin trên Interfax.

Nga bắt đầu trang bị thêm xe tăng T-72B3M

Đại diện của Công ty Uralvagonzavod cho biết xe tăng T-72B3M được trang bị động cơ diesel mới với công suất 1.130 mã lực, có thêm lớp bảo vệ cho tháp, mặt bên và gầm.

Bên cạnh đó T-72B3M còn được trang bị thêm hệ thống quan sát Sosna-U, hệ thống kiểm soát hoả lực 1A40-4 và hệ thống tự vệ chủ động Arena-E mới. Hệ thống máy tính bên trong buồng lái cũng được đổi mới hoàn toàn nhằm điều khiển hỏa lực tốt hơn.

Tính đến giữa tháng 11, Quân đội Nga đã nhận được 180 xe tăng mới, khoảng 300 xe chiến đấu bộ binh và 250 xe bọc thép trong năm nay. Dự kiến đến năm 2020, tỷ lệ tăng hiện đại trong quân đội sẽ tăng lên 70%.

Bên cạnh đó Nga cũng đang trang bị thêm nhiều xe tăng mới như T-80 và T-90 nâng cấp không hề thua kém về khả năng cơ động cũng như sức mạnh đối với các mẫu xe tốt nhất của các nước khác.

Vào tháng 9 năm 2017, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Dmitry Bulgakov cho biết, Nga chiếm vị trí số 1 trên thế giới về số lượng xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và nhiều bệ phóng tên lửa.

Theo Phó Thủ tướng Yuri Borisov, sau năm 2020 Bộ Quốc phòng sẽ quyết định ký kết các hợp đồng lớn về việc cung cấp xe tăng T-14.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.