Theo đó, các tính năng mới của Coursera cho phép các trường đại học đảm bảo tính liêm chính học thuật cho việc học trực tuyến cấp tín chỉ, nâng cao cơ hội được tuyển dụng cho sinh viên và cho phép biên soạn các khóa học tùy chỉnh.
Công bố này của Coursera là sự nối tiếp của Sáng kiến Đại học Ứng phó với Đại dịch (Campus Response Initiative), được khởi động từ tháng 3/2020, cung cấp cho sinh viên và giảng viên quyền truy cập miễn phí vào Coursera for Campus trong thời gian các cơ sở giáo dục đại học bị đóng cửa vì đại dịch.
Hiện tại, hơn 3.700 cơ sở giáo dục đại học đang sử dụng Coursera for Campus để cung cấp nền tảng học tập trực tuyến tới hơn 2,4 triệu sinh viên.
Jeff Maggioncalda, Giám đốc điều hành Coursera, cho biết: Đại dịch đã mang tới cơ hội để các trường đại học đưa học tập trực tuyến thành yếu tố cốt lõi của trải nghiệm sinh viên. Số trường đại học sử dụng Coursera cho Campus tăng từ 30 lên hơn 3.700 chỉ trong vòng bảy tháng, và những nâng cấp mới này sẽ giúp họ triển khai tốt hơn các khóa học trực tuyến cấp tín chỉ cũng như trang bị cho sinh viên các kỹ năng phù hợp với nghề nghiệp.
Với ba gói dịch vụ, Coursera for Campus cam kết hỗ trợ sinh viên và các trường đại học trong mọi giai đoạn học trực tuyến.
Đặc biệt, các tính năng nâng cấp của Coursera for Campus cho phép các trường đại học: Cung cấp học trực tuyến cấp tín chỉ với các tính năng nâng cao tính liêm chính học thuật. Nâng cao cơ hội tuyển dụng cho sinh viên với chương trình học phù hợp với công việc. Xây dựng các chương trình học trực tuyến kết hợp với các khóa học có sẵn và các công cụ biên soạn riêng. Thu hẹp khoảng cách số - các chương trình học có thể tải xuống và xem ngoại tuyến trên thiết bị di động
Coursera hiện có hơn 466.000 học viên tại Việt Nam. Với Coursera for Campus, các trường đại học tại Việt Nam đã phục vụ hơn 13.800 sinh viên đã đăng ký tham gia trên 137.500 khóa học.
Các tổ chức giáo dục đại học đã sử dụng Coursera for Campus để đảm bảo quá trình học tập liên tục, cung cấp nội dung bổ sung cho các chương trình cấp bằng, đồng thời chuẩn bị để sinh viên sẵn sàng làm việc và thực tập. Trong số đó có các tổ chức hàng đầu như trường Đại học FPT và Đại học Quốc tế VinUniversity.
Tiến sĩ Lê Trường Tùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường Đại học FPT Việt Nam, cho biết: Trường Đại học cam kết mang tới cho các sinh viên của mình cơ hội tiếp cận với nền giáo dục toàn cầu. Việc học trực tuyến đóng vai trò quan trọng đối với hệ thống giáo dục hiện nay khi chúng ta ngày càng phát triển.