Trong chiến lược phát triển giáo dục bền vững thì vai trò của việc gắn kết giữa nhà trường và các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp luôn được quan tâm hàng đầu để phục vụ cho mục tiêu đào tạo của nhà trường giúp sinh viên có những trải nghiệm với thực tiễn. Nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa UIT và Naver Vietnam – thuộc Tập đoàn Naver (Hàn Quốc) với mục tiêu phát triển và khai thác thế mạnh về lĩnh vực của các đơn vị.
Tại buổi lễ, hai bên đã thảo luận và cùng nhau quyết định thực hiện các hoạt động hướng đến những mục tiêu hợp tác: Tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế, phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi bên, phát huy hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn trong nghiên cứu khoa học, cung ứng các dịch vụ về giáo dục, đào tạo, nhân lực và việc làm.
Hợp tác triển khai một số hoạt động như tổ chức chương trình đào tạo ngắn hạn, nhằm tăng cường thêm các kỹ năng về Công nghệ trí tuệ nhân tạo cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp; cung cấp nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Theo đó, 2 chương trình đào tạo Frontend engineer và Backend engineer sẽ được tổ chức mỗi khóa 10 tuần, mỗi lớp gồm 20 sinh viên. Các học viên sẽ có cơ hội học tập và tiếp xúc với các công nghệ của Naver. Dự kiến 2 học viên xuất sắc nhất sẽ có cơ hội làm việc tại Trung tâm Lập trình của Naver tại Việt Nam.
Ký kết hợp tác với UIT, là nối dài hoạt động của Naver. Năm 2020, NAVER chính thức xây dựng trụ sở đại diện tại Việt Nam. Năm 2021, bên cạnh định hướng hợp tác với các trường đại học công nghệ hàng đầu, NAVER cũng đã chính thức thành lập Trung tâm Lập trình tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, dự kiến tuyển dụng trên 300 lập trình viên (Dev) và sẽ trở thành trung tâm lập trình hàng đầu Châu Á về nghiên cứu AI.
NAVER là Tập đoàn công nghệ đa quốc gia từ Hàn Quốc. Hiện tại, NAVER có hơn 3.500 nhân sự trên khắp thế giới và có 5 mảng kinh doanh online chính, đều đứng đầu xứ kimchi, gồm Nền tảng Tìm kiếm (Naver Search); Thương mại điện tử (Naver Shopping,…), Tài chính điện tử (NaverPay, …), Content (gồm Naver Webtoon, nền tảng giải trí trực tuyến VLive, nền tảng thế giới ảo Zepeto, …); và Cloud. Trong đó, mảng Content đang chiếm lĩnh thị trường của nhiều quốc gia trên thế giới.