Tham dự Hội nghị có bà Hà Thị Hường – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; bà Nguyễn Thị Kim Dung – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Về phía Phòng GD&ĐT huyện Phú Lương có ông Nguyễn Đức Dũng – Trưởng phòng; bà Vũ Thị Hồng Hạnh – Phó trưởng phòng cùng 1815 cán bộ, giáo viên và nhân viên tại 54 điểm cầu.
Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực thực hiện nhiệm vụ cho đội ngũ nhà giáo trong năm học mới, giai đoạn mới. Song song với việc bồi dưỡng chuyên môn thì công tác bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên cho ở các nhà trường luôn được ngành giáo dục và đào tạo huyện quan tâm.
Hội nghị diễn ra trong vòng 1 ngày với các chuyên đề gồm: Thông tin về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của đất nước thời gian qua; kết quả sau 02 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phú Lương lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Nhiệm vụ, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình hiện nay.
Những điểm mới trong thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2025. Thông tin một số kết quả đạt được của ngành giáo dục thời gian gần đây; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 54 điểm cầu với 1815 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham dự |
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Dũng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lương nhấn mạnh: Những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Tuyên giáo Huyện ủy trong công tác bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ nhà giáo toàn ngành.
Để lớp bồi dưỡng đạt hiệu quả, đề nghị mỗi học viên tham gia lớp học sẽ thực hiện nghiêm túc nội quy mà Ban tổ chức đã đề ra; tự giác trong thời gian tham gia bồi dưỡng. Sau khi tham gia lớp bồi dưỡng các đồng chí học viên sẽ phải viết bài thu hoạch cá nhân (bài thu hoạch viết tay, không đánh máy). Nội dung bài thu hoạch phải thực sự có chất lượng.
Các trường cần chuẩn bị tốt cơ sở vật chất để kết nối điểm cầu của nhà trường với điểm cầu của huyện. Hiệu trưởng cần quản lý chặt chẽ việc thực hiện quy chế học tập của cán bộ quản lý, giáo viên của nhà trường trong quá trình tham gia bồi dưỡng, tập huấn. Đồng thời, cán bộ quản lý của nhà trường tổ chức đánh giá bài thu hoạch và báo cáo kết quả về Phòng GD&ĐT đúng thời gian quy định.