Nam sinh Hà Nội giành học bổng 6,5 tỷ đồng

Nam sinh Hà Nội giành học bổng 6,5 tỷ đồng

Đại học Rice xếp thứ 17 trong danh sách đại học quốc gia tốt nhất nước Mỹ năm 2020, đồng hạng với Đại học Cornell. Theo đó, Nhật Quang sẽ nhận được học bổng cùng mức hỗ trợ bốn năm 284.000 USD (6,5 tỷ đồng) từ trường Đại học này.

Ban đầu, Quang ước tính mức hỗ trợ tài chính có thể nhận là 42.000 USD một năm. Tuy nhiên, nam sinh đã giành thêm hai học bổng là Trustee Distinguished và Rice University Century, trị giá lần lượt 25.000 USD và 4.000 USD, nâng tổng giá trị học bổng lên 71.000 USD một năm.

Để đạt được học bổng này, ngoài có những thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu, ứng viên phải có nhiều hoạt động xã hội ảnh hưởng đến cộng đồng.

Nhật Quang tham gia rất nhiều các hoạt động tình nguyện nhưng đáng chú ý nhất  là dự án vì môi trường CLEEN do em đồng sáng lập và giữ vai trò chủ tịch. Ý tưởng của dự án bắt nguồn từ một lần Quang đến thăm xã Nhân Mỹ (Lý Nhân, Hà Nam). Em nhận thấy nguồn nước ao, sông bị ô nhiễm nặng, nước giếng khoan không đảm bảo vệ sinh, người dân không có nước sạch.

Mong muốn cải thiện chất lượng đời sống người dân, nam sinh gây quỹ bằng cách bán túi vải trong ba tuần, thu về 45 triệu đồng. Có vốn, em mua và lắp đặt 60 máy lọc nước cho các hộ gia đình trong xã, đồng thời tạo một website để mở rộng ảnh hưởng của dự án tới cộng đồng. Chính ý tưởng của dự án này cũng phần nào giúp Quang làm tốt bài luận khi nộp hồ sơ xin học bổng.

Không chỉ là một chàng trai năng động, Quang còn yêu thích và đam mê với các ngành học liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin và máy tính. Đây cũng là dự định cho tương lai của nam sinh ưu tú này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.