Mỹ sẽ có các cuộc tập trận đặc biệt vào tháng 10 và 11

GD&TĐ - Trang tin Defense News cho biết, Lầu Năm Góc dự định sẽ tổ chức một loạt các cuộc tập trận dành riêng cho kế hoạch đối đầu với Trung Quốc và Nga.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã lên kế hoạch cho một loạt các cuộc tập trận quân sự vào tháng 10 và tháng 11 dưới sự lãnh đạo của Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ. Các chuyên gia quân sự cho rằng trong các bài tập, Lầu Năm Góc sẽ đánh giá hiệu quả của các kế hoạch chiến đấu chống lại Trung Quốc và Liên bang Nga.

Mục tiêu chính của cuộc tập trận có tên Global Integrated Wargame là kiểm tra các hệ thống liên lạc và các thiết bị mới của hệ thống. Cụ thể, các kênh liên lạc đầy hứa hẹn này sẽ có thể kết nối các đơn vị quân đội Mỹ thành một hệ thống để thực hiện trao đổi dữ liệu mà không cần qua trung gian. Cách tiếp cận như vậy sẽ giúp giảm thời gian phản ứng với các tình huống và tăng cường thông tin của quân đội trên chiến trường, cũng như giảm tổn thất lực lượng.

Một trong những vấn đề chính mà Lầu Năm Góc đang phải đối mặt là trong hai thập kỷ qua, kẻ thù chính của Mỹ trong các cuộc chiến chủ yếu là các đảng phái, phiến quân. Đây được coi là những đối thủ kém Mỹ về mặt công nghệ và nhiều yếu tố khác. Do đó, để có thể cạnh tranh bình đẳng với Nga và Trung Quốc, Mỹ cần nhanh chóng cải thiện những hạn chế trong quân đội.

Nga và Trung Quốc đã thể hiện mình là những quốc gia có khả năng tiến hành những cuộc chiến phức tạp và căng thẳng với trình độ kỹ thuật cao. Trong một số lĩnh vực (như vũ khí siêu âm và hệ thống phòng không), Moscow và Bắc Kinh thậm chí còn đi trước Mỹ.

“Chúng tôi hiện đang thiếu một tầm nhìn khái quát về sự tương tác của các lực lượng quân đội trong cuộc chiến với những đối thủ có sức mạnh tương đương”- DefenseNews trích lời giám đốc Trung tâm cải thiện kỹ năng chiến đấu của Lực lượng Vũ trang Mỹ Eric Wesley.

Hiện tại, một vấn đề quan trọng đang được đặt ra cho Lầu Năm Góc, làm hạn chế khả năng tương tác của quân đội trong chiến đấu, đó là hệ thống thông tin liên lạc. Ví dụ, các máy bay chiến đấu F-22 và F-35 thế hệ 5 của Mỹ được chế tạo bởi cùng một nhà sản xuất, tuy nhiên chúng vẫn không thể liên lạc và trao đổi thông tin với nhau.

Do đó, các vị tướng Mỹ nhấn mạnh rằng hiện tại, nhiệm vụ chiến lược cấp bách của Mỹ là cải thiện việc phối hợp hành động của các đơn vị quân sự trong điều kiện chiến đấu thực.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?