Mỹ: Du khách tiếp xúc với phóng xạ tại Grand Canyon

GD&TĐ - Uranium được lưu trữ tại Bảo tàng Công viên quốc gia Grand Canyon có thể đã khiến du khách và nhân viên phơi nhiễm phóng xạ ở mức độ cao.  

OSHA cử nhân viên tới bảo tàng, điều tra về mức độ phóng xạ
OSHA cử nhân viên tới bảo tàng, điều tra về mức độ phóng xạ

Người quản lý an toàn Elston Stephenson cho biết đã yêu cầu lãnh đạo Công viên Quốc gia và Sở Nội vụ, cảnh báo các nhân viên và khách du lịch rằng, họ có thể đã tiếp xúc với phóng xạ. Sau khi yêu cầu này bị bỏ qua, ông đã gửi email cho tất cả nhân viên tại Grand Canyon. “Nếu bạn ở trong Tòa nhà Bộ sưu tập bảo tàng (2C) từ năm 2000 - 18/6/2018, bạn đã tiếp xúc với uranium theo định nghĩa của Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA)”, email cho biết.

Công viên Quốc gia đang điều tra rõ thông tin và làm việc với OSHA và Sở Dịch vụ Y tế Arizona.

“Uranium tự nhiên xuất hiện trong các tảng đá của Công viên Quốc gia Grand Canyon. Cuộc điều tra gần đây của công viên đã tìm thấy mức độ phóng xạ ở mức thấp - lượng luôn có ở môi trường. Không có rủi ro hiện tại đối với du khách hoặc nhân viên của công viên”, Công viên Quốc gia cho biết.

Tháng 6/2018, Stephenson đã phát hiện 3 thùng uranium ở trong một tòa nhà bảo tàng của công viên suốt gần hai thập kỷ. Ông đã ngay lập tức báo cáo nguy hiểm.

Tuy nhiên, vào ngày 14/6/2018, kết quả xét nghiệm dương tính với mức phóng xạ trên mức cho phép với khu vực gần thùng uranium, nhưng ở những nơi khác thì mức độ phóng xạ không vượt quá quy định.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.