Mỹ đề xuất sử dụng châu chấu cho mục đích quân sự

Mỹ đề xuất sử dụng châu chấu cho mục đích quân sự

Hiện tại, các máy phân tích hóa học là dụng cụ phổ biến được sử dụng để phát hiện chất nổ, tuy nhiên, đây là những thiết bị cồng kềnh, đắt tiền, phức tạp và có rất nhiều nhược điểm.

Trong khi đó, châu chấu được cho là loài côn trùng có thể phát hiện sự tồn tại của chất nổ nhanh hơn và tốt hơn bất kỳ thiết bị điện tử nào.

Do đó, các nhà khoa học Mỹ đã đề xuất tận dụng khả năng này của châu chấu phục vụ mục đích quân sự, trang tin Futurism cho biết.

Việc phát triển dự án do Hải quân Mỹ đặt hàng đã được tiến hành từ năm 2016 với mức đầu tư 750 triệu USD.

Để phát hiện chất nổ hay các chất hóa học, các nhà nghiên cứu sẽ kết nối các dây thần kinh của châu chấu với các điện cực, biến loài côn trùng này thành robot sinh học một cách hiệu quả. Trong một khoảng thời gian ngắn, một con côn trùng có thể phát hiện sự tồn tại của chất nổ hoặc các chất hóa học và gửi tín hiệu cho người vận hành thông qua các điện cực với sự trợ giúp của một bộ giải mã đặc biệt.

Khó khăn lớn nhất là việc đọc thông tin nhận được từ côn trùng. Nếu tìm ra cách giải quyết vấn đề này, các nhà nghiên cứu có thể bắt đầu thử nghiệm việc sử dụng châu chấu để giải quyết các nhiệm vụ thực tế.

Các nhà nghiên cứu cho rằng việc áp dụng công nghệ này không chỉ để phục vụ cho nhu cầu quốc phòng, mà còn cho mục đích hòa bình.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.