Mường Lát (Thanh Hóa): Đang cách ly một nữ bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Mường Lát (Thanh Hóa): Đang cách ly một nữ bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Chiều nay (17/2) bác sĩ Nguyễn Huy Văn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mường Lát (Thanh Hóa), cho biết: Chiều qua, bệnh viện đã tiếp nhận một nữ bệnh nhân, quê ở bản Lìn, xã Trung Lý (Mường Lát) nhập viện trong tình trạng sốt cao và ho. Do đó, bệnh viện phải đưa nữ bệnh nhân này vào diện cách ly, theo dõi đặc biệt.

Theo bác sĩ Văn, nữ bệnh nhân L.T.P làm công nhân ở khu Công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc về nhà thăm người thân, thì bị ho và sốt, nên được người nhà đưa lên bệnh viện khám.

“Hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân đang dần ổn định, giảm sốt nhưng vẫn còn ho. Các y, bác sĩ của bệnh viện đang tiếp tục điều trị tích cực cho bệnh nhân theo phác đồ của Bộ Y tế. Bệnh nhân cũng đã được lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm ở Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, để xem có dương tính với virus Corona hay không”, bác sĩ Văn cho biết thêm.

Thông tin từ người nhà bệnh nhân L.T.P. cho hay, chị P. mới từ công ty trở về nhà được 2 ngày, thì có biểu hiện sốt cao và ho. Do đó, người nhà đã lập tức đưa chị P. lên Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát để khám và điều trị.

Cũng theo bác sĩ Văn, để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hiện nay Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát đã chuẩn bị mọi điều kiện, máy móc, trang thiết bị, như: Máy phun sương sát trùng, máy thở, bình ô xy, máy hút đờm dãi, hệ thống đặt nội khí quản...theo danh mục của Bộ Y tế.

Được biết, chị L.T.P. là nữ bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona đầu tiên trên đại bàn huyện vùng cao, biên giới Mường Lát (Thanh Hóa).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ