Mùa dịch Covid-19: Ôn tập tốt để HS không quên kiến thức

Mùa dịch Covid-19: Ôn tập tốt để HS không quên kiến thức

Ông Lê Hoàng Duy Linh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ô Môn (Cần Thơ) cho biết: Song song với việc đảm bảo an toàn vệ sinh, các trường học hàng ngày đều tiến hành dạy học qua hệ thống online. Ngay từ khi học sinh nghỉ học, Sở GD&ĐT Cần Thơ đã có công văn hướng dẫn kèm theo các video về dạy học trực tuyến.

Các thầy cô được trang bị thêm kỹ năng dạy học online nên cũng tự tin hơn khi giảng dạy. Nhìn chung giáo viên đều phản hồi tích cực. Học sinh cũng quen dần với cách ôn tập này. Việc hướng dẫn HS tự học giúp HS không bị gián đoạn về nền nếp cũng như kiến thức. Căn cứ vào thời gian biểu của nhà trường mà phụ huynh cũng nắm được lịch học để nhắc nhở con.

Trao đổi về vấn đề này, thầy Trịnh Tấn Cảnh, hiệu trường Trường THCS Châu Văn Liêm cũng cho biết: Hàng ngày giáo viên vẫn hướng dẫn học sinh tự học ở nhà bằng hình thức online theo thời khóa biểu. Theo phản hồi có khoảng 70% học sinh học theo hình thức này. Tuy không bằng hình thức dạy trực tiếp, nhưng trong thời điểm mà học sinh không thể đến trường thì đây là giải pháp tối ưu để giúp các em ôn luyện kiến thức theo hướng dẫn của thầy cô.

Với những học sinh không có điều kiện học online, GV đều soạn giảng các bài tập in ra gửi cho HS vào đầu tuần. Hết một tuần học phụ huynh sẽ gửi bài tới GV và nhận đề bài mới cho HS. Với cách ôn tập như thế này HS có thể bắt nhịp ngay vào hoạt động học tập khi quay trở lại trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...