Mù Cang Chải một ngày sau lũ quét

GD&TĐ - Chúng tôi đến Mù Cang Chải (Yên Bái), một ngày sau trận lũ quét kinh hoàng xảy ra trên địa bàn. Khắp nơi trong hị trấn ngổn ngang đất đá, nhiều nhà dân bị san phẳng, trường học bị tàn phá, công trình nhấn chìm trong bùn đất.

Mù Cang Chải một ngày sau lũ quét

Những công trình kiên cố nhất cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, cho thấy sức tàn phá của thiên nhiên lớn đến thế nào. Hầu như không con đường nào còn nguyên vẹn, nếu chẳng ngập thành sông thì cũng bị cắt xẻ ngang dọc bởi cơn lũ dữ…

Tại khu vực thị trấn, đặc biệt tại tổ 8 thị trấn - nơi lũ ống, lũ quét tàn phá mạnh nhất - hàng chục nhà dân bị lũ xóa sổ hoàn toàn; mọi thứ gần như bị san phẳng, ngổn ngang bùn đất, đất đá, những tảng đá to bằng cả chiếc xe hơi đến giờ những người dân ở đây cũng không thể hiểu chúng di chuyển thế nào!

Theo thống kê của địa phương, cho đến thời điểm này đã xác định có 3 người chết và 11 người mất tích, trong đó có một số nạn nhân là học sinh. Các trường học trên địa bàn cũng hư hỏng nặng nề, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy và học, khi mà năm học mới 2017 – 2018 đang đến gần.

Ngổn ngang khắp nơi là đồ đạc của người dân, sách vở học sinh, những trang thiết bị của các cơ quan công sở bị nước cuốn. Lực lượng cứu hộ vẫn căng minh để tìm kiếm người mất tích trong các đống đổ nát…

Mù Cang Chải một ngày sau lũ quét ảnh 1

Những con đường biến thành sông sau lũ

Mù Cang Chải một ngày sau lũ quét ảnh 2

Mọi thứ đều tan hoang khi cơn lũ quét qua đi

Mù Cang Chải một ngày sau lũ quét ảnh 3

Khắp thị trấn ngổn ngang và đổ nát

Mù Cang Chải một ngày sau lũ quét ảnh 4

Nước, đất đá hiện diện mọi nơi, kể cả những tảng đá nặng hàng tấn cũng bị lũ đưa vào thị trấn

Mù Cang Chải một ngày sau lũ quét ảnh 5Mù Cang Chải một ngày sau lũ quét ảnh 6

Sách vở, đồ dùng học sinh ngập trong bùn đất

Mù Cang Chải một ngày sau lũ quét ảnh 7

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.