Một nhà hàng trả lại gần 270 triệu đồng do khách chuyển nhầm tiền

GD&TĐ - Sau bữa ăn trưa, một nữ khách chuyển nhầm số tiền 270 nghìn đồng thành 270 triệu đồng. Chủ nhà hàng đã đăng tải lên mạng xã hội để tìm cách trả lại.

Nữ thực khách (áo đen) đã nhận lại số tiền chuyển nhầm khi ăn trưa tại nhà hàng.
Nữ thực khách (áo đen) đã nhận lại số tiền chuyển nhầm khi ăn trưa tại nhà hàng.

Chiều 1/12, tại trụ sở Công an phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, anh Hoàng Hiệp (chủ một nhà hàng ở TP Thanh Hóa) đã bàn giao lại số tiền mà nữ thực khách H.T.T.T. (SN 1983, trú thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) chuyển nhầm sau khi ăn bữa trưa tại nhà hàng của gia đình anh.

Theo anh Hiệp, khoảng 13h37’ ngày 24/11, nữ thực khách này có vào ăn trưa tại nhà hàng của anh Hiệp, ở phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa). Hóa đơn thanh toán buổi ăn trưa của chị T. hết 270 nghìn đồng nhưng chị T. đã chuyển nhầm thành 270 triệu đồng.

Sau đó, chủ nhà hàng này đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội để tìm kiếm nữ khách đã chuyển nhầm tiền, để trả lại.

Ngày 30/11, sau khi đọc được thông tin nói trên, chị H.T.T.T đã liên hệ với anh Hiệp. Đồng thời chứng minh thông tin cá nhân, thời gian đến ăn cơm và chuyển tiền tại nhà hàng để xin được nhận lại số tiền đã chuyển nhầm.

Qua trích xuất camera và đối chiếu các thông tin mà chị T. cung cấp, anh Hiệp xác định đây là vị khách đã chuyển nhầm tiền.

Tại buổi làm việc, sau khi kiểm tra các thông tin của chị T. là chính xác, đại diện chủ nhà hàng đã chuyển khoản trả lại số tiền thừa 269.730.000 đồng cho chị T.

Buổi bàn giao tiền có sự chứng kiến của lực lượng công an. Đồng thời, chị T. đã làm cam kết nhận đủ số tiền nói trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

GD&TĐ - Kỷ niệm 20 năm được xếp hạng Di tích Lịch sử quốc gia, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tôn vinh giá trị di sản.