Một nhà hàng trả lại gần 270 triệu đồng do khách chuyển nhầm tiền

GD&TĐ - Sau bữa ăn trưa, một nữ khách chuyển nhầm số tiền 270 nghìn đồng thành 270 triệu đồng. Chủ nhà hàng đã đăng tải lên mạng xã hội để tìm cách trả lại.

Nữ thực khách (áo đen) đã nhận lại số tiền chuyển nhầm khi ăn trưa tại nhà hàng.
Nữ thực khách (áo đen) đã nhận lại số tiền chuyển nhầm khi ăn trưa tại nhà hàng.

Chiều 1/12, tại trụ sở Công an phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, anh Hoàng Hiệp (chủ một nhà hàng ở TP Thanh Hóa) đã bàn giao lại số tiền mà nữ thực khách H.T.T.T. (SN 1983, trú thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) chuyển nhầm sau khi ăn bữa trưa tại nhà hàng của gia đình anh.

Theo anh Hiệp, khoảng 13h37’ ngày 24/11, nữ thực khách này có vào ăn trưa tại nhà hàng của anh Hiệp, ở phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa). Hóa đơn thanh toán buổi ăn trưa của chị T. hết 270 nghìn đồng nhưng chị T. đã chuyển nhầm thành 270 triệu đồng.

Sau đó, chủ nhà hàng này đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội để tìm kiếm nữ khách đã chuyển nhầm tiền, để trả lại.

Ngày 30/11, sau khi đọc được thông tin nói trên, chị H.T.T.T đã liên hệ với anh Hiệp. Đồng thời chứng minh thông tin cá nhân, thời gian đến ăn cơm và chuyển tiền tại nhà hàng để xin được nhận lại số tiền đã chuyển nhầm.

Qua trích xuất camera và đối chiếu các thông tin mà chị T. cung cấp, anh Hiệp xác định đây là vị khách đã chuyển nhầm tiền.

Tại buổi làm việc, sau khi kiểm tra các thông tin của chị T. là chính xác, đại diện chủ nhà hàng đã chuyển khoản trả lại số tiền thừa 269.730.000 đồng cho chị T.

Buổi bàn giao tiền có sự chứng kiến của lực lượng công an. Đồng thời, chị T. đã làm cam kết nhận đủ số tiền nói trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhóm sinh viên Trường Đại học Việt Đức và sản phẩm nghiên cứu. Ảnh: Hà An

Sử dụng AI nhận diện hành vi tội phạm

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Việt Đức đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để truy xuất các video bạo lực, tai nạn giao thông, hỏa hoạn… trên camera, nhằm hỗ trợ phát hiện người có hành vi tội phạm.

Công nghệ đá sệt giúp hải sản đánh bắt xa bờ tươi ngon, chất lượng tốt.

Công nghệ bảo quản hải sản đánh bắt xa bờ

GD&TĐ - Lần đầu tiên công nghệ đá sệt kết hợp Nano UFB được thử nghiệm bảo quản hải sản đánh bắt xa bờ, giúp giảm tổn thất rõ rệt, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm.

Minh họa/INT

Triển vọng đột phá

GD&TĐ - Khi cả hai bên cùng xác nhận chính thức, khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ bàn về xung đột tại Ukraine chỉ còn là vấn đề thời gian.