Đà Nẵng trả lại tiền cho du khách Hàn Quốc bị 'chặt chém' khi đi 'taxi dù'

GD&TĐ - TP. Đà Nẵng đã tìm và hoàn trả cho một du khách Hàn Quốc số tiền người này bị 'chặt chém' khi đi 'taxi dù'

Ảnh minh họa. Ảnh: Hoàng Vinh.
Ảnh minh họa. Ảnh: Hoàng Vinh.

Ngày 15/2, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết vừa phối hợp với lực lượng công an, hoàn trả lại tiền cho một du khách Hàn Quốc sau khi người này bị một tài xế 'taxi dù' "chặt chém".

Trước đó, ngày 27/12/2022, bà Hye Yun Heo (quốc tịch Hàn Quốc) đến Đà Nẵng du lịch. Trên đường từ sân bay về khách sạn, bà Hye Yun Heo bị 1 tài xế 'taxi dù' "chặt chém" 120.000 won (tương đương hơn 2,1 triệu đồng). Đây là mức cao gấp 10 lần giá cước thông thường.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP. Đà Nẵng đã xác định đối tượng "chặt chém" và xử lý vi phạm. Đến ngày 10/1/2023, tài xế đã bàn giao số tiền chênh lệch so với mức giá dịch vụ để hoàn trả cho du khách.

Mặc dù bà Hye Yun Heo đã trở về nước, nhưng Trung tâm Hỗ trợ du khách (thuộc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng) đã cố gắng liên hệ để hoàn trả số tiền trên.

Qua nhiều lần thăm hỏi và hỗ trợ, đến ngày 9/2/2023, du khách này đã nhận được đủ số tiền.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết trung tâm luôn tiếp nhận, hỗ trợ, cung cấp thông tin và xử lý phản ánh của du khách một cách nhanh chóng và kịp thời.

"Bên cạnh đó, việc vào cuộc nhanh chóng của các lực lượng liên ngành khi tiếp nhận và giải quyết các phản ảnh, kiến nghị... của du khách đã giúp cho công tác hỗ trợ được thuận lợi và hiệu quả góp phần vào việc quảng bá và duy trì hình ảnh điểm đến du lịch thành phố an ninh, an toàn", bà Lan nói.

Trước đó, Trung tâm Hỗ trợ du khách TP Đà Nẵng đã nhiều lần hỗ trợ cho khách du lịch trong các trường hợp mất passport, để quên điện thoại trên taxi, khách du lịch gặp tai nạn hoặc các vấn đề liên quan đến dịch Covid- 19…

Trong năm 2022, Trung tâm Hỗ trợ Du khách tiếp nhận và hỗ trợ hơn 35.021 lượt khách đến hỏi thông tin tại Văn phòng 108 Bạch Đằng và 2 quầy thông tin sân bay; 16.545 cuộc gọi, 326 email.

Nội dung tư vấn và hỗ trợ du khách chủ yếu liên quan đến thông tin về các chương trình sự kiện, hoạt động giải trí, các điểm tham quan, mua sắm, các phương tiện vận chuyển, khách sạn, tour tuyến, dịch vụ chất lượng uy tín tại Đà Nẵng...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ