Một ngôi trường thu hút sự chú ý đặc biệt của UNESCO

Một ngôi trường thu hút sự chú ý đặc biệt của UNESCO

Thông qua phương pháp GD bền vững, trường học Malaika và trung tâm cộng đồng ở đây đã khiến người dân xung quanh phải bất ngờ từ năm 2011. Họ đã thuyết phục người dân làng rằng trường học là một liên doanh đáng giá cho các bé gái và cả hành tinh. Họ làm việc này như thế nào?

Thông qua sự bền vững

Cam kết bền vững, trường Malaika hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời và sử dụng thực phẩm tự trồng ở nông trại của mình để phục vụ cho những bữa ăn lành mạnh ở trường mỗi ngày.

Trung tâm cộng đồng tại chỗ của trường có dự án Con đường bền vững, theo đó sẽ dạy cho thanh thiếu niên khác trong vùng về canh tác bảo tồn, khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp.

Bằng cách lắp đặt các giếng mới trong làng, Malaika đang tác động trực tiếp và mang lại lợi ích cho hơn 30.000 người mỗi năm bằng cách giảm số ca mắc bệnh tả và tiêu chảy.

Thông qua chương trình học

Theo Malaika, “một bé gái có GD sẽ tăng được thu nhập trong tương lai của mình khoảng 10-20% cho mỗi năm cô học tại trường và sẽ tái đầu tư phần lớn vào gia đình, cộng đồng của mình. Đây là những yếu tố quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của một quốc gia, tuy nhiên các cô gái vẫn phải đối mặt với những trở ngại lớn khi học tập tại Congo”.

Hy vọng đạt được những lợi ích trên, trường Malaika cung cấp một chương trình giảng dạy có cấu trúc xoay quanh toán học, khoa học, công nghệ thông tin, y tế, GD công dân, nghệ thuật, âm nhạc, sân khấu, tiếng Pháp và tiếng Anh.

Trường học cũng điều hành chương trình giải trí và kỹ năng sống cho người lớn và trẻ em

Thông qua các hình mẫu

Hình mẫu mà các bé gái của trường có thể noi theo là nhà quản lý Sarah Kalumba của Malaika.

Cùng với nhân viên của mình, bà Sarah tin rằng việc đưa ra những hình mẫu là nữ giới cho HS rất quan trọng để họ được tiếp xúc với những con đường dẫn tới công việc có ý nghĩa.

Ví dụ, bằng cách đưa các bé gái thực hiện các chuyến đi bên ngoài trường học, HS có thể chứng kiến nghề nghiệp và được trải nghiệm thực tế để áp dụng vào việc học tập của mình.

Nhà trường cũng đảm bảo HS rằng mục tiêu nghề nghiệp của họ luôn có thể đạt được.

“Chúng tôi phải cầu xin các bậc phụ huynh cho chúng tôi cơ hội bằng cách yêu cầu họ nghĩ về tương lai. Chúng tôi giải thích rằng nếu không có GD, con gái họ sẽ tiếp tục làm việc ở cánh đồng để có được 1,2 đô la. Tuy nhiên, khi được GD, các em có thể trở thành phi công, bộ trưởng, nhân viên văn phòng hay bất cứ điều gì các em mong muốn” – bà Sarah nói.

Bà Sarah tin rằng những ngôi làng khác có thể học tập việc trao quyền cho phụ nữ thông qua các yếu tố bền vững, chương trình giảng dạy và hình mẫu tích cực, như Malaika đã làm.

Theo Study International

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ