Mỗi tối thấy chồng đặt vào tủ lạnh 1 bát nước, cuối tháng xem hóa đơn điện “tá hỏa” vì bất ngờ

Để một bát nước vào tủ lạnh, không chỉ giúp bạn giảm tiền điện đáng kể, mà còn giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn. Cách làm rất đơn giản, cụ thể như sau.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Để bát nước vào ngăn đá tủ lạnh - mẹo đơn giản giúp tiết kiệm tiền điện hiệu quả

Để một bát nước vào tủ lạnh, không chỉ giúp bạn giảm tiền điện đáng kể, mà còn giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn. Cách làm rất đơn giản, cụ thể như sau: 

tien dien

 - Bước 1: Buổi tối trước khi đi ngủ, đặt 1 bát nước vào ngăn đá tủ lạnh.

- Bước 2: Sáng hôm sau, lấy bát nước từ ngăn đá đặt vào ngăn mát. Áp dụng thường xuyên sẽ giúp giảm tiền điện tối đa.

Phương pháp này xuất phát từ cơ chế làm việc của tủ lạnh. Vào bạn đêm, tủ lạnh không sử dụng, đặt bát nước vào ngăn đá giúp tủ làm lạnh nhanh hơn, không tiêu hao nhiều năng lượng so với ban ngày.

Sáng hôm sau đặt bát nước đá vào ngăn mát, nước sẽ dần rã đông, tỏa khí mát cho tủ, giảm bớt tiêu hao năng lượng. 

tien dien 2

Không chỉ vậy, trong quá trình nước rã đông ở ngăn mát, bát nước sẽ cung cấp nước tươi cho thực phẩm. Đặc biệt, rau củ sẽ không bị héo nhanh, hạn chế mất nước, duy trì được độ tươi ngon, tăng thời gian bảo quản. 

Một số lưu ý khi dùng tủ lạnh giảm tiền điện tối đa

- Hạn chế việc mở ra đóng lại nhiều lần hoặc mở cửa quá lâu, sẽ khiến hơi lạnh bị thất thoát, buộc tủ phải làm việc nhiều hơn. 

- Không để tủ quá trống, tủ sẽ chạy như bình thường, rất phí điện. Không để tủ quá đầy, bởi sẽ buộc tủ phải hoạt động với công suất lớn hơn. Tốt nhất, hãy để tủ đầy khoảng 70 - 80%.

- Tránh để để tủ lạnh sát tường bởi tủ lạnh cần 1 khoảng không nhất định để không khí lưu thông dễ dàng và xả nhiệt hiệu quả.

- Thường xuyên lau chùi vệ sinh tủ lạnh, sẽ giúp tủ hoạt động hiệu quả, giảm tiền điện tối đa.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.