Để thúc đẩy Luật trẻ em đi vào cuộc sống, Cục Trẻ em – Bộ LĐ,TB&XH đã hợp tác với TikTok - nền tảng video ngắn ra mắt chiến dịch #tienhocle.
Là một nền tảng video ngắn với nhiều nội dung đa dang, phong phú với 12 triệu người dùng, TikTok sẽ là một cầu nối tốt để lan tỏa những giá trị đạo đức, lễ giáo trong gia đình, xã hội cho thế hệ trẻ Việt Nam và nâng cao nhận thức bảo vệ trẻ em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em cho các bậc phụ huynh.
Ông Nguyễn Lâm Thanh – Giám đốc Chính sách TikTok VN giới thiệu nền tảng ứng dụng |
Tài khoản chính thức trên TikTok với ID @Vì trẻ em được mở để chia sẻ video ngắn về các giá trị đạo đức, cách ứng xử văn minh cho các người dùng trẻ. Bên cạnh đó, kênh @Vì trẻ em cũng sẽ xây dựng nội dung hướng dẫn các kỹ năng sống cần thiết, bao gồm cách bảo vệ trẻ em và ứng phó với các tình huống nguy hiểm cho người dùng là các bậc phụ huynh, những người anh, chị trong gia đình.
Chiến dịch #tienhocle kêu gọi người dùng thực hành bài tập, xử lý tình huống được đưa ra trong các video ngắn. Các bậc phụ huynh sẽ được cung cấp những kiến thức, thông tin cần thiết để nâng cao nhận thức và các kỹ năng bảo vệ và phòng chống xâm hại, bạo lực trê em.
Phát biểu tại lễ công bố chiến dịch #tienhocle, ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục trẻ em – Bộ LĐTB&XH nhấn mạnh: “Vai trò then chốt trong việc bảo vệ trẻ em thuộc về gia đình và người thân của đứa trẻ và chính bản thân các em.
Chung tay cùng TikTok trong chiến dịch này, chúng tôi muốn tiếp cận đến các thế hệ người dùng trên nền tảng truyền thông mạng xã hội, tận dụng sức lan tỏa của những người trẻ tuổi để đưa thông điệp về giáo dục và bảo vệ trẻ em trở nên phổ biến trong cộng đồng. Hy vọng mỗi bậc phụ huynh, mỗi người anh/chị đều nắm được các thông tin và kiến thức cần thiết, từ đó giúp trẻ trưởng thành một cách khỏe mạnh và lành mạnh cả về thể chất, tinh thần và đạo đức”.
Bà Kim Lê - Phó giám đốc Trung tâm tư vấn và Dịch vụ truyền thông: chia sẻ thông tin việc triển khai chiến dịch |
Theo bà Kim Lê - Phó giám đốc Trung tâm tư vấn và Dịch vụ truyền thông: “Chiến dịch #tienhocle hướng đến mục tiêu thu hút 3.000 video và 20 triệu lượt xem trên nền tảng. Đặc biệt, song song với chiến dịch này, TikTok và Cục Trẻ em sẽ chung tay quảng bá Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 và nâng cao ý thức phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em trong cộng đồng”.