Message4DigiGen: Sân chơi số đầy sáng tạo và bất ngờ cho học sinh sinh viên

GD&TĐ - Cuộc thi Thông điệp cho Thế hệ số - Message4DigiGen đã thu hút 170 đội thi, với hơn 400 thí sinh đến từ 31 trường đại học và phổ thông trên cả nước, cùng với sự đồng hành của hơn 20 chuyên gia.

Ban Giám khảo cuộc thi.
Ban Giám khảo cuộc thi.

Cuộc thi là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Nâng cao năng lực số cho học sinh, sinh viên do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội và Facebook cùng phối hợp triển khai, hướng đến các bạn trẻ có đam mê, khả năng sáng tạo, đồng thời quan tâm đến công nghệ số, với mục tiêu xây dựng môi trường số an toàn, lành mạnh và tích cực.

Ngoài cuộc thi này, Facebook đang hợp tác chặt chẽ với Trường ĐHKHXH&NV trong việc xây dựng Khung năng lực số cho sinh viên, cuốn handbook phát triển năng lực số cho người trẻ, môn học về năng lực số trong chương trình quản trị thông tin, tổ chức khội thảo khoa học về phát triển năng lực số, công dân số. Trường ĐHKHXH&NV và Facebook đang tiến tới hợp sâu rộng hơn trong lĩnh vực phát triển năng lực số cho người trẻ tại Việt Nam.

Cuộc thi được tổ chức bởi Đại học Quốc gia Hà Nội, đăng cai bởi Trường ĐHKHXH&NV và thực hiện bởi CLB Nhân văn Phiên bản số (USSH Digital Me Club) và Liên chi đoàn Khoa Thông tin - Thư viện trực thuộc.

Message4DigiGen: Sân chơi số đầy sáng tạo và bất ngờ cho học sinh sinh viên.
Message4DigiGen: Sân chơi số đầy sáng tạo và bất ngờ cho học sinh sinh viên.

Khởi động từ ngày 15/11/2021, với sự góp sức của các cố vấn, chuyên gia đồng hành, ban giám khảo, các nhà tài trợ, bảo trợ, đối tác uy tín và sự ủng hộ mạnh mẽ từ các bạn sinh viên ở 3 miền Tổ quốc, cuộc thi đã kết thúc rất thành công sau cuộc hành trình dài 2 tháng và đã tìm ra được ngôi vị quán quân vô cùng xứng đáng.

Cuộc thi muốn mang đến cho các bạn học sinh, sinh viên những trải nghiệm mới về xu thế chuyển đổi số hiện nay; phổ biến các kiến thức nhằm nâng cao nhận thức về năng lực số, các nhóm năng lực số và vai trò của năng lực số đối với người trẻ; trang bị các kỹ năng thiết yếu giúp các bạn học sinh sinh viên tương tác trong một môi trường số an toàn, tích cực và có trách nhiệm.

Chung cuộc, vị trí quán quân đã thuộc về đội BLACK BEES - Những chú ong đen chăm chỉ với "chiếc bập bênh" và hành trình tìm lại cán cân cân bằng của cuộc sống. Hai ngôi vị Á quân thuộc về S-CTI - Những thủ lĩnh tài ba với câu chuyện Mạng xã hội hay "mất mạng" xã hội & WE20 - Những cô gái mang trong mình đầy hoài bão và thông điệp cảnh tỉnh về tầm quan trọng của danh tính số. Đội được khán giả yêu thích nhất thuộc về đội Hải Âu Không Sợ Lo Âu.

Sau hành trình tìm ra những ngôi vị cao quý nhất của cuộc thi sẽ là khoảng thời gian mà các đội vào Top 3 hiện thực hóa những kế hoạch đã xây dựng và truyền tải, lan tỏa đến cộng đồng những thông điệp ý nghĩa và thiết thực nhất.

Cuộc thi là dịp để các bạn trẻ thoả sức phát huy khả năng và theo đuổi đam mê của bản thân, đem đến cho cộng đồng số những thông điệp tích cực trong kỷ nguyên số, đặc biệt là góp sức trong bối cảnh Việt Nam đang triển khai Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia. Mang đến một thế hệ mới đầy hoài bão, năng động để phù hợp với bối cảnh của đất nước và bắt kịp xu thế phát triển của thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Quang Hải cân nhắc tiếp tục xuất ngoại.

Quang Hải chuẩn bị xuất ngoại?

GD&TĐ - Quang Hải hiện đang nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ ở Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Thái Lan nên cân nhắc xuất ngoại thêm một lần nữa.