Mẹo sử dụng smartphone để chụp ảnh mặt trăng vô cũng dễ dàng

GD&TĐ - Với các thủ thuật từ Dailymail, bạn chỉ cần sử dụng smartphone vẫn có thể lưu lại mặt trăng tròn và sáng.

Mẹo sử dụng smartphone để chụp ảnh mặt trăng vô cũng dễ dàng

Chụp hình mặt trăng bằng iPhone

Theo mình, trên iPhone có hai cách thông dụng và dễ thực hiện nhất là sử dụng ứng dụng chụp ảnh và camera mặc định của máy. Để có thể chụp hình tuỳ chỉnh các thông số thủ công, người dùng cần thực hiện cài đặt thêm ứng dụng, đơn cử là NightCap Pro.

NightCap là ứng dụng tính phí trên Appstore, bạn có thể mua về hoặc lựa chọn một ứng dụng khác có tuỳ chỉnh thông số thủ công.

Sau khi tải NightCap hoặc các ứng dụng tương tự, bạn chỉnh giảm ISO xuống bằng cách trượt ngón tay xuống dưới ở góc trái. Đặt ở khoảng ISO từ 25 đến 64 để đạt được hiệu quả cao.

ảnh

Song song đó người dùng cần chỉnh thêm độ phơi sáng bằng cách trượt lên hoặc xuống ở góc bên phải, tuỳ theo tấm hình sao cho mặt trăng sau khi chỉnh phải chuyển từ trắng sang màu xám.

Đặt tiêu điểm là vô cùng. Sau đó nhấn chụp ảnh và tránh tình trạng rung tay trong quá trình chụp, bạn có thể sử dụng thêm các dụng cụ hỗ trợ như chân máy để hiệu quả tăng cao hơn.

Chụp ảnh mặt trăng sử dụng Camera thường trên iPhone

Camera thường trên iPhone dù không cho phép điều chỉnh các thông số khi chụp ảnh, tuy nhiên vẫn có nhiều tính năng hay cũng như khả năng cho ra ảnh đẹp khá cao. Việc tạo các bức ảnh chụp trăng bằng cách sử dụng Camera thường trên iPhone thực ra cũng không quá khó khăn.

Đầu tiên bạn cần tắt đèn Flash khi chụp ảnh, bởi flash có thể làm ảnh hưởng khá nhiều đến các chủ thể xung quanh cũng như ánh trăng có thể bị cháy khi đèn flash nháy.

Bên cạnh đó nếu bạn đang sử dụng iPhone 8 hoặc iPhone X, có thể sử dụng đến tính năng nâng cao ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, để đảm bảo màu sắc sống động ngay cả trong bóng tối. 

ảnh

Sau đó bạn cần phóng to để làm nổi bật trăng, lưu ý không nên phóng quá to vì điều này sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng ảnh chụp. Bên trong các sản phẩm iPhone 7 Plus, iPhone 8, 8 Plus và iPhone X sẽ cho phép bạn phóng to với zoom quang học, điều này sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

Bước cuối cùng là hãy điều chỉnh ảnh sáng bằng cách nhấn giữ vào chủ thể và kéo lên hay trượt xuống để tăng hay giảm ánh sáng. Và nhấn chụp hình.

Chụp ảnh mặt trăng sử dụng smartphone Android

Thực ra hiện nay trên thị trường, các sản phẩm Android thường được trang bị sẵn tính năng cho phép điều chỉnh các thông số chụp ảnh thủ công. Tuy nhiên nếu thiết bị của bạn vẫn chưa hỗ trợ tính năng này, hãy sử dụng đến ứng dụng bên thứ ba như Lightroom CC.

ảnh

Mở ứng dụng Lightroom lên và chọn biểu tượng máy ảnh để thực hiện chụp hình, sau đó thay đổi định dạng tệp tin lưu về sang DNG thay vì sử dụng đến JPG như trước đây. Sử dụng định dạng này sẽ giúp hình ảnh bắt được nhiều chi tiết hơn.

Sau đó bạn cần giảm ISO xuống mức từ 25 đến 64 cũng như thay đổi độ sáng của bức hình để ánh trăng chuyển từ màu trắng sang màu xám. Và nhấn chụp.

Nếu bức ảnh cho ra chưa như mong muốn của bạn thì Lightroom còn hỗ trợ cả chỉnh ảnh. Các công cụ chỉnh ảnh, chỉnh màu trên Lightroom khá đầy đủ, do đó bạn có thể thoả sức sáng tạo trên bức ảnh mà mình chụp được.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về cách chụp hình trên smartphone nói chung cũng như chụp ảnh ánh trăng nói riêng.

Theo TGDĐ/Dailymail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.