Mẹ trong tâm trí con

GD&TĐ - Ngày 3/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” do Công ty Truyền thông A&C Media, Công ty Cổ phần Phát triển và Quảng bá kỹ thuật số Oasis và Công ty Đắc Ngọc Group tổ chức.

Bà Trần Thị Hoài Văn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Phát triển và Quảng bá kỹ thuật số Oasis tặng hoa cho cô Hiệu trưởng Trường THCS Thành Công (Hà Nội) Phạm Lan Hương
Bà Trần Thị Hoài Văn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Phát triển và Quảng bá kỹ thuật số Oasis tặng hoa cho cô Hiệu trưởng Trường THCS Thành Công (Hà Nội) Phạm Lan Hương

Ở mùa giải đầu tiên, “Mẹ trong tâm trí con” được tổ chức với quy mô trên toàn thành phố Hà Nội đã mang đến những bức tranh chân thực, đầy cảm xúc về chân dung người mẹ trong tâm trí mỗi người, từ đó kết nối chặt hơn sợi dây yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

Mùa giải này đã đón nhận hàng nghìn tác phẩm dự thi. Mỗi bài thi của các con không chỉ là những tình cảm dành tặng người mẹ kính yêu, mà còn là hồi chuông đánh thức thiên chức làm mẹ ở người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại. Với những giá trị nhân văn sâu sắc đó, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm ủng hộ từ các vị phụ huynh, đặc biệt là các em học sinh trên toàn quốc.

Cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” lần thứ nhất kết thúc, hàng trăm bức thư cùng nhiều câu hỏi của các em gửi về cho Ban tổ chức với mong mỏi: Liệu cuộc thi có thể phát động trên toàn quốc cho chúng em được tham gia hay không? Từ nguyện vọng chính đáng của các em, cũng như nhận rõ tầm quan trọng, sự lan tỏa ngày càng lớn của cuộc thi, những năm tiếp theo, Ban tổ chức đã mở rộng phạm vi cuộc thi ra toàn quốc. Mỗi bài dự thi của các em cùng các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh là để cùng nhau trân trọng và sống trọn vẹn hơn từng phút giây dưới mái nhà yêu dấu.

Chia sẻ về cuộc thi, bà Trần Thị Hoài Văn, Công ty Cổ phần Phát triển và Quảng bá kỹ thuật số Oasis cho biết: “Với vai trò là một người con tham gia cuộc thi này, tôi sẽ viết về mẹ của tôi. Mẹ tôi năm nay 80 tuổi, bà đã từng nói với tôi rằng: Con ơi! Mẹ ân hận quá... Giá như ngày xưa mẹ nói được với bà nhiều câu yêu, thương hơn, nhiều suy nghĩ của mẹ với bà hơn, chắc bà sẽ vui lắm...

Bởi vậy, thông qua cuộc thi viết về “Mẹ trong tâm trí con” lần này, tôi mong các em học sinh và tất cả các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh sẽ viết nên những dòng suy nghĩ của mình về mẹ nhiều hơn. Đừng để đến một ngày không còn mẹ nữa, chúng ta có muốn nói với mẹ thì đã quá muộn”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ