Máy bay ném bom B-52 của Mỹ gặp sự cố trên không phận Anh

GD&TĐ - Máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã gửi tín hiệu SOS (tín hiệu khẩn cấp) khi đang bay trên không phận Vương quốc Anh. Được biết lúc đó, máy bay đang mang những quả bom có độ chính xác cao.

Máy bay ném bom B-52 của Mỹ gặp sự cố trên không phận Anh

Vài giờ trước, theo một số nguồn tin, máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đã bất ngờ thay đổi hướng di chuyển và bắt đầu phát tín hiệu khẩn cấp khi đang bay trên không phận Vương quốc Anh. Sau đó, máy bay ném bom Mỹ đã phải hạ cánh xuống căn cứ quân sự Fairford (Anh).

Được biết trước đó, máy bay ném bom B-52 của Mỹ có kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công bằng bom trên sa mạc tại Jordan.

Khi gặp sự cố, máy bay đang ở khu vực giữa thành phố Bristol và Birmingham của Anh. Các chuyên gia cho rằng, trên máy bay lúc đó chứa những quả bom dẫn đường với độ chính xác cao “GBU-39”.

Hiện vẫn chưa rõ sự cố khiến máy bay phải hạ cánh xuống căn cứ quân sự Fairford của Anh là gì. Bộ Quốc phòng Anh hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc trên.

Trước đó, có thông tin rằng máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ có thể đã di chuyển tới châu Âu để thực hiện các bài tập tấn công.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.