Máy bay không người lái Mỹ thực hiện cuộc trinh sát đêm dài nhất trên bán đảo Crimea

GD&TĐ - Mỹ gần đây đã rất chú ý đến biên giới khu vực Biển Đen của Nga. 

Máy bay bay trên bán đảo Crimea
Máy bay bay trên bán đảo Crimea

Theo các nguồn tin từ hàng không phương Tây, kể từ đầu tháng 5, các phương tiện trinh sát trên không của Mỹ đã thực hiện 6 chuyến bay dài ở khu vực bán đảo Crimea và lãnh thổ Krasnodar.

Khu vực này đã ghi nhận các chuyến bay của 4 máy bay không người lái tầm xa RQ-4B Global Hawk, máy bay trinh sát điện tử RC-135V và cả các máy bay tuần tra P-8A Poseidon của Mỹ.

Vào ngày 16/5, chuyến bay đêm dài nhất của máy bay không người lái RQ-4B của Mỹ đã được thực hiện tại khu vực bán đảo Crimea và lãnh thổ Krasnodar.

Máy bay không người lái của Không quân Mỹ có số đuôi 10-2043 đã khởi hành từ căn cứ không quân Sigonella ở vùng Sicily của Ý. Trong vòng 5 tiếng, bắt đầu từ 23:15 theo giờ Moscow, nó đã từ bờ phía Tây của bán đảo Crimea bay dọc xuống bờ phía Nam. Từ bờ phía Nam của eo biển Kerch, máy bay bay dọc bờ biển Kuban đến thành phố Tuapse của Nga. Như vậy, máy bay đã thực hiện ít nhất là 4 nhịp bay. Trên chuyến bay của mình, máy bay đã tiến gần bờ biển của Nga ở khoảng cách 35-45 km.

Vào ngày 16/5, máy bay không người lái này cũng đã tiến hành trinh sát dọc biên giới Donbass trong khoảng 4 tiếng. Trên không phận Ukraine, máy bay đã nhiều lần tiến gần đến không phận các vùng Belgorod, Voronezh và Rostov của Nga ở khoảng cách 40-60 km.

Cần lưu ý rằng, thiết bị được cài đặt trên máy bay RQ-4B cho phép trinh sát từ một khoảng cách xa và truyền thông tin qua vệ tinh ngay tại thời điểm đó.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?