Máy bay không người lái của Trung Quốc sẽ bay trên bầu trời Pakistan ​

GD&TĐ - Lực lượng vũ trang Pakistan đã có ý định trang bị cho mình những chiếc máy bay tấn công không người lái hạng nặng. Lực lượng không quân Pakistan thông báo về việc ký kết hợp đồng chuyển 48 máy bay không người lái Wing Loong 2 từ phía Trung Quốc.

Máy bay không người lái của Trung Quốc sẽ bay trên bầu trời Pakistan  ​

Đến thời điểm hiện tại, thông tin về bản hợp đồng giữa Islamabad và Bắc Kinh vẫn được giữ bí mật. Thông tin chỉ cho biết máy bay không người lái sẽ được lắp ráp tại Pakistan.

Theo các chuyên gia phân tích, thì bản hợp đồng này được xem là bản hợp đồng lớn nhất về máy bay tấn công không người lái của công ty Chengdu Aircraft Industry Group từ trước đến nay.

Theo công bố của các nhà nghiên cứu phát triển thì máy bay không người lái Wing Loong 2 của Trung Quốc có thể được so sánh với máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ.

Trên Wing Loong 2 được trang bị Module trinh sát, tên lửa có dẫn đường bằng laser và bom dẫn hướng bằng vệ tinh. Trọng lượng bay tối đa của Wing loong 2 là 9 tấn, trong đó máy bay không người lái có khả năng mang theo 480 kg đạn dược.

Thông số kỹ thuật của Wing Loong 2: Chiều dài – 11m; chiều cao – 4,1 m; chiều dài sải cánh – 20,5 m. Tầm cao hoạt động tối đa – 9 km; tốc độ bay đạt 340 km/h, có khả năng bay liên tục khi không tiếp liệu là 20 giờ.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?