Máy bay do thám Israel rơi ở Syria

GD&TĐ - Một máy bay do thám của Israel đã rơi ở phía tây nam Syria vào hôm qua (19/6) khi Tel Aviv phớt lờ những lời kêu gọi chấm dứt những vi phạm không phận của quốc gia A rập này.  

Máy bay do thám Israel rơi ở Syria
Máy bay do thám Israel rơi ở Syria

Quân đội Israel xác nhận những thông tin ở truyền thông Syrira cho rằng chiếc trực thăng không người lái đã được tìm thấy ở thị trấn Hader, tỉnh Quneitra của Syria.

Israel đã nhiều lần tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu khác nhau bên trong Syria. Damascus cho rằng những cuộc tấn công này nhằm tăng cường các nhóm khủng bố khi quân đội Syria giành được một số thành tựu lớn.

Tel Aviv được cho là cung cấp vũ khí cho các chiến binh chống Damascus cũng như điều trị y tế cho các chiến binh Takfiri bị thương ở Syria.

Hôm qua, một quan chức Mỹ cho biết Israel đứng sau một cuộc không kích nhằm vào thị trấn al-Hary của Syria làm 22 thành viên của Các đơn vị huy động phổ biến (PMU) của Iraq đã bị thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Iraq đã đưa ra một tuyên bố thể hiện sự phản đối với bất kỳ cuộc không kích nào nhằm vào các lực lượng của mìn ở khu vực mà họ đang chiến đấu với IS, cho dù là ở Iraq hoặc Syria hay bất kỳ khu vực nào khác.

Damascus nói rằng Israel cùng với đồng minh phương Tây và trong khu vực đang hỗ trợ các nhóm khủng bố Takfiri hoạt động bên trong Syria, trong khi đó quân đội của Tel Aviv đã tiến hành các cuộc tấn công rời rạc chống lại các lực lượng chính phủ Syria.

Israel thậm chí còn lập nên những bệnh viện dã chiến để điều trị cho những chiến binh bị thương được sơ tán từ Syria. Ngoài ra, quân đội Syria cũng liên tục tìm thấy những lượng vũ khí và thiết bị quân sự do Israel chế tạo từ chỗ các chiến binh do nước ngoài hỗ trợ.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ