Máy bay chiến đấu Nga thế hệ 5 Su-57 đang phải chịu các lệnh trừng phạt

GD&TĐ - Mặc dù thực tế là trước đây đã có thông báo về việc máy bay Su-57 thế hệ 5 của Nga được thiết kế sử dụng hoàn toàn các linh kiện, phụ tùng nội địa, tuy nhiên, các lệnh trừng phạt mà Mỹ áp dụng đã gây ra những ảnh hưởng lớn đối với việc sản xuất máy bay chiến đấu Nga.

Máy bay Su-57 thế hệ 5 của Nga.
Máy bay Su-57 thế hệ 5 của Nga.

Ông Dmitry Kornev, biên tập viên chính của tạp chí MilitaryArms, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Free Pressa đã nói rằng, việc sản xuất thêm máy bay chiến đấu Su-57 của Nga đang gặp những trở ngại.

Tờ báo này cho biết, vật liệu composite đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất Su-57. Sau lệnh cấm vận của Mỹ, người ta nghi ngờ rằng Su-57 sẽ được chế tạo hoàn toàn bằng kim loại. Điều này có thể ảnh hưởng đến các thiết bị công nghệ cao của máy bay.

Thêm vào đó, vị chuyên gia này nêu ra một số lỗ hổng của máy bay chiến đấu Nga thế hệ 5, vì những hạn chế đó mà giá của những chiếc Su-57 có thể sẽ tăng mạnh.

Ngoài ra, các chuyên gia không loại trừ khả năng Nga sẽ không sử dụng những công nghệ, kĩ thuật độc đáo trong phiên bản xuất khẩu của máy bay Su-57. Điều này có thể sẽ làm giảm hứng thú của những khách hàng tiềm năng như Thổ Nhĩ Kỳ đối với việc mua những chiếc Su-57 thế hệ 5 của Nga.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ