Máy bay chiến đấu Nga buộc một “kẻ xâm nhập” phải hạ cánh

GD&TĐ - Hãng tin Interfact đã đưa tin về việc Quân đội Nga buộc phải ngăn chặn một máy bay xâm nhập vào không phận vùng Pskov từ phía Baltic. 

Máy bay chiến đấu Nga buộc một “kẻ xâm nhập” phải hạ cánh

Máy bay này đã không tuân thủ các yêu cầu của lực lượng an ninh Nga và tiếp tục tiến sâu vào lãnh thổ Liên bang Nga.

Được biết, chiếc máy bay lạ đã xoay sở để bay đến khu vực Novgorod trước khi nó bị đánh chặn.

Phân tích hoạt động của máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không Nga, có thể thấy kẻ xâm nhập đã di chuyển ở độ cao thấp và cố gắng không để bị radar phát hiện.

Khi nhìn thấy máy bay chiến đấu Nga, phi công của chiếc máy bay này đã bay quay theo hướng đến vùng Pskov, nhưng máy bay đã bị buộc hạ cánh xuống sân bay gần nhất.

Phi công trên chiếc máy bay sau đó đã bị các nhân viên thực thi pháp luật bắt giữ. Hiện vẫn chưa rõ danh tính của phi công này.

Hiện tại, lí do tại sao kẻ xâm nhập lại xuất hiện trên không phận vùng Novgorod vẫn chưa được xác định rõ ràng. Khoảng cách từ thành phố này đến biên giới của Liên minh châu Âu chỉ là hơn 100km.

Nhớ lại vào năm 1987, máy bay do công dân Đức Mathias Rust điều khiển đã hạ cánh thẳng xuống quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow. Máy bay này đã không bị hệ thống phòng không Liên Xô phát hiện trước đó.

Theo Topcor.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.