Máy bay C-130J “Hercules” của Không quân Mỹ rơi lại Afghanistan

GD&TĐ - Tại căn cứ không quân Jalalabad ở miền Đông Afghanistan đã xảy ra vụ tai nạn máy bay vận tải quân sự C-130J “Hercules” của Lực lượng không quân Mỹ. Đã có 11 người thiệt mạng trong vụ tai nạn, trong đó có cả dân thường. Thông tin được đưa trên kênh CBS News của Mỹ.

Máy bay C-130J “Hercules” của Không quân Mỹ rơi lại Afghanistan

Theo thông tin từ kênh truyền hình này, máy bay vận tải quân sự của Lực lượng không quân Mỹ đã gặp nạn vào tầm nửa đêm. Trong vụ tai nạn, ngoài 6 phi công trong phi đội bay, còn có 5 dân thường, là những thành viên của phái đoàn NATO tại Afghanistan thiệt mạng. Thông tin khác về vụ gặp nạn của “Hercules” vẫn chưa được đưa ra.

Vụ tai nạn nói trên đã được một nhóm tổ chức khủng bố thuộc Taliban nhận trách nhiệm. Tuy nhiên Bộ chỉ huy quân sự Mỹ đã phủ nhận tuyên bố trên và vẫn tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Hội đồng điều tra đặc biệt đã được thành lập.

Đây không phải là “Hercules” đầu tiên của Không quân Mỹ mất tại căn cứ không quân Jelalabad. Vào ngày 2/10/2015, một chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 “Hercules” đã gặp nạn khi hạ cánh. Vụ tai nạn máy bay đã cướp đi sinh mạng của 14 người, trong đó có 6 quân nhân đang phục vụ trong quân đội Mỹ.

Quân đội Mỹ đã khẳng định rằng máy bay không phải bị bắn rơi mà do “một số nguyên nhân khác”.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ