UTAR cho biết, cổng thông tin này dành riêng cho công chúng, giáo viên và người học - những cá nhân muốn biết thêm về học tập trực tuyến và các công cụ khác nhau mà họ có thể sử dụng.
“Những người học chưa được làm quen với phương pháp giảng dạy trực tuyến có thể tự chuẩn bị kiến thức cho mình trước khi đến trường. Ngoài ra, các tài nguyên GD trên cổng thông tin sẽ giúp người đọc có thể lấp đầy thời gian khi ở nhà”, UTAR thông báo trong một tuyên bố.
Điều đặc biệt là, tất cả mọi người đều có thể truy cập vào tài liệu học trực tuyến của UTAR mà không cần mật khẩu.
Phó chủ tịch UTAR về quốc tế hóa và phát triển học thuật – GS.TS Yow Ho Kwang cho biết, các bài giảng và hướng dẫn đã được thực hiện trực tuyến bằng một số công cụ hội nghị video như Microsoft Teams, Zoom và Skype. Ngoài ra, ứng dụng Kahoot!, Padlet và Mentimet cũng được sử dụng như một cách tương tác để thu hút SV trong lớp học trực tuyến.
“Tuy nhiên, trọng tâm của việc học trực tuyến là những người tham gia vào giao tiếp tương tác để mang lại kết quả học tập như dự định. Quá trình này được hỗ trợ bởi các thiết bị công nghệ, cho phép SV tiến hành thảo luận trực tuyến”, ông Yow Ho Kwang cho biết thêm.
Ngoài ra, UTAR cũng có hệ thống quản lý học tập riêng tên “Môi trường học tập dựa trên web”, cho phép các giảng viên tải tài liệu khóa học như video clip, thuyết minh và slide, dưới dạng kỹ thuật số. Nhờ đó, việc tương tác với SV thông qua email và bài đăng trên diễn đàn giúp việc học có thể diễn ra bất cứ lúc nào và tuỳ vào tốc độ của SV.