Mách bạn những thực phẩm giúp tóc đen tự nhiên

GD&TĐ - Liệt kê những thực phẩm giúp tóc đen tự nhiênsẵn có trong căn bếp nhà bạn mà lại rất dễ sử dụng, giúp cho bạn có được mái tóc đen, óng ả, khỏe mạnh.

Đậu đen chứa nhiều dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe, đen mượt
Đậu đen chứa nhiều dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe, đen mượt

Bạn đang lo lắng vì tóc bị bạc sớm. Bạn mong muốn có một mái tóc đen, dày, óng ả để có thể tự tin hơn khi gặp gỡ, giao tiếp với mọi người xung quanh. Hãy thử sử dụng những thực phẩm giúp tóc đen tự nhiên dưới đây. Bạn sẽ có được mái tóc như ý mà không lo ảnh hưởng từ những chất hóa học từ thuốc nhuộm.

1. Đậu đen

Thực phẩm hàng đầu có tác dụng làm đen tóc hiệu quả phải kể đến đậu đen, trong đậu đen có chứa nhiều các thành phần dưỡng chất như sắt, protein, kẽm, vitamin, biotin có khả năng giúp cho mái tóc chắc khỏe, óng mượt, đen bóng, đồng thời tình trạng gãy rụng tóc cũng được nó ngăn ngừa hiệu quả.

Bạn hãy dùng đậu đen, đem ninh nhừ với một lượng nước vừa phải, sau đó đem chắt lọc lấy nước, bỏ bã rồi dùng chính nước này để trực tiếp gội đầu.

2. Vỏ bưởi

Trong quả bưởi, vỏ là nơi chứa nhiều tinh dầu nhất. Loại tinh dầu này rất có tác dụng trong việc kích thích tóc mọc, đồng thời còn giúp nuôi dưỡng từng nang tóc, giúp tóc trở nên đen nhánh, óng đẹp và chắc khỏe một cách tự nhiên.

Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ việc dùng vỏ bưởi đem đun sôi với nước sạch, sau đó pha loãng với nước lạnh và dùng để gội đầu trực tiếp. Để có được mái tóc đen bóng, lại vừa giúp thư giãn hiệu quả, bạn có thể kết hợp cùng với các nguyên liệu tự nhiên khác như xả, bồ kết nướng, hương nhu…

3. Lá rau dền

Một thực phẩm có khả năng giữ lại sắc tố cho tóc, giúp tóc mềm mại và khỏe mạnh đó chính là lá rau dền. Bạn hãy lấy lá rau dền đem rửa sạch và giã thật nhuyễn, sau đó đem ép lấy nước.

Hãy sử dụng nước ép này để thoa đều từ gốc đến ngọn lên tóc, ủ trong khoảng 10 - 15 phút rồigội lại thật sạch với nước.

4. Vừng đen

Vừng đen vừa giúp cung cấp dinh dưỡng cho tóc, lại vừa tạo thành một lớp màng bảo vệ trên da đầuvì trong vừng đen có chứa nhiều a-xít béo không bão hòa và biotin.

Mach ban nhung thuc pham giup toc den tu nhien

Nên thường xuyên bổ sung vừng đen vào thực đơn hàng ngày

 Điều này sẽ giúp bảo vệ tóc không bị tổn hại bởi các tia UV từ ánh nắng mặt trời trực tiếp, hoặc các chất độc hại vốn có trong môi trường, từ đó giúp cho bạn có được mái tóc mượt mà, khỏe đẹp và đen nhánh. Vì vậy, để giữ được tuổi thanh xuân cho mái tóc, hãy thêm vừng đen vào thực đơn hàng ngày của mình.

5. Trai, sò

Thiếu kẽm - một khoáng chất quan trọng để mái tóc được khỏe mạnh, đen bóng sẽ gây ra tình trạng tóc bạc sớm. Và trai, sò sẽ giúp bổ sung hoàn hảo lượng kẽm mà mái tóc cần phải có.

6. Cà rốt

Vitamin A vốn có rất nhiều trong cà rốt được khoa học chứng minh là một chất rất quan trọng đối với làn da và đặc biệt là mái tóc. Vitamin A có tác dụng trong việc tổng hợp các hắc tố melanin, vì vậy có thể giữ cho mái tóc được đen bóng.

Để ngăn ngừa hiện tượng tóc bạc sớm, bạn nên bổ sung cà rốt vào thực đơn hàng ngày của mình.

7. Khoai tây

Khoai tây là thực phẩm được chứng minh có chứa rất nhiều các vitamin, khoáng chất như phốt pho, vitamin C,kẽm, sắt, kali… giúp tóc đen huyền, bóng mượt, khỏe mạnh. Để đạt được điều này, hàng ngày hãy lấy vỏ khoai tây đem đun sôi, để nguội rồi dùng để làm dầu gội.

8. Sôcôla

Mach ban nhung thuc pham giup toc den tu nhien

Sô cô la thúc đẩy cơ thể sản xuất các hắc tố melanin cho tóc

Lượng đồng trong sô cô la được chứng minh có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản xuất các hắc tố melanin cho tóc, nên sẽ giúp tóc trở nên đen mượt. Đồng thời, thực phẩm này còn có tác dụng ngăn ngừa hiện tượng bạc tóc sớm.

9. Cá hồi

Loại hải sản này được chứng minh có hàm lượng selenium - một chất có tác dụng duy trì việc sản xuất ra hoóc-môn màu đen của mái tóc. Ngoài ra, việc thường xuyên tiêu thụ cá hồi còn giúp ngăn ngừa các gốc tự do làm hỏng mái tóc của bạn.

10. Hạnh nhân

Hạnh nhân được biết đến là thực phẩm rất giàu các vitamin E và đồng, không chỉ tốt cho làn da mà cũng rất tốt cho mái tóc đen bóng, chắc khỏe.

Ngoài chế độ dinh dưỡng bổ sung thường xuyên các thực phẩm giúp tóc đen tự nhiên ở trên, để có thể sở hữu mái tóc đen như gỗ mun, bạn cũng cần chú ý đến các hoạt động sinh hoạt hàng ngày như giữ cho tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc.Hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm và thuốc nhuộm gây hại cho tóc cũng như bảo vệ cho mái tóc bằng mũ, nón khi đi ra đường.

Theo Tạp chí Sống Khỏe/súckhoegiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.