Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga sẽ nhận được một “sát thủ” chống lại máy bay không người lái

GD&TĐ - Một “sát thủ” chống lại máy bay không người lái đặc biệt sẽ được trang bị cho Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga.

Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga sẽ nhận được một “sát thủ” chống lại máy bay không người lái

Mỹ là quốc gia thường xuyên sử dụng các máy bay không người lái chiến lược của mình, trong tương lai gần, những máy bay không người lái Mỹ sẽ gặp phải những khó khăn nghiêm trọng. Điều này chủ yếu là do lần đầu tiên, một tên lửa sát thủ "độc nhất vô nhị" được đưa vào phục vụ trong Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga.

Hệ thống mới nhất được thiết kế đặc biệt để chống lại các máy bay không người lái, được mệnh danh là “sát thủ" của máy bay không người lái.

Theo thông tin từ ấn phẩm PolitEkspert, đây là một tổ hợp đặc biệt, có thể theo dõi các máy bay không người lái, thực hiện gây nhiễu và đánh chặn.

Vẫn chưa rõ khi nào hệ thống sẽ được lên kế hoạch đưa vào sử dụng, tuy nhiên, điều này có thể xảy ra trong năm nay hoặc năm tới.

Hiện nay, những vũ khí tương tự cũng đang phục vụ trong quân đội Nga, đặc biệt là các hệ thống Avtobaz-M. Với sự giúp đỡ của hệ thống này, quân đội Iran đã nhiều lần chặn quyền kiểm soát máy bay tấn công không người lái chiến lược của Mỹ.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...