Lợn lòi mẹ bất lực nhìn báo hoa mai giết chết hai con

Lợn lòi cái hai lần mất con vào miệng báo hoa mai trong khu bảo tồn Kenya do chậm chân hơn kẻ thù.

Lợn lòi mẹ bất lực nhìn báo hoa mai giết chết hai con

Báo hoa mai đực ít tuổi mạo hiểm mạng sống đột nhập vào hang lợn lòi và giết chết cả hai con lợn non trong khu bảo tồn Maasai Mara, Kenya.

"Đây có thể là lần giết mồi đầu tiên của con báo hoa mai này. Dù thế nào, màn đi săn vẫn vô cùng ấn tượng. Tôi chưa bao giờ thấy thứ gì tương tự trong 30 năm qua", nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Paul Goldstein, người ghi hình cuộc săn, chia sẻ.

Sau khi gây ra vết thương chí mạng cho con lợn non thứ nhất, báo hoa mai phóng vọt ra khỏi hang. Nhưng khi trông thấy con lợn non còn lại vội vàng chạy trốn cùng mẹ, nó bỏ ngay mồi ngon trong miệng để đuổi theo.

Con báo kiên nhẫn chờ gần hang cho tới khi lợn lòi mẹ quay trở về cùng con non duy nhất còn sống. Nó liều lĩnh lao tới ngoạm lợn con ngay trước mắt lợn lòi mẹ. Bị truy đuổi, báo hoa mai leo tót lên cây để tránh bị cặp răng nanh nhọn hoắt của lợn lòi mẹ đâm trúng.

Lợn lòi là loài lợn có hình dáng xấu xí ở châu Phi. Chúng có thân hình giống chiếc thùng, đầu to rộng nhiều bướu gồ lên và sở hữu răng nanh dài cong vút. Chúng cao trung bình 60 - 80cm, nặng khoảng 50 kg.

Lợn lòi là mục tiêu đi săn thường xuyên của các loài thú ăn thịt như sư tử và báo hoa mai. Ngược lại, lợn lòi rất khỏe và có thể giết chết cả sư tử. Trong trường hợp này, sự mau mẹ đã giúp báo hoa mai bảo toàn mạng sống.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ