Lộ hình ảnh đầu tiên của máy bay Tango do Nga 'sản xuất độc lập'

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Tango là một chiếc máy bay rất đặc biệt, được Nga tạo ra gần như hoàn toàn bằng những linh kiện trong nước.

Lộ hình ảnh đầu tiên của máy bay Tango do Nga 'sản xuất độc lập'

Tại Nga, một chiếc máy bay huấn luyện thế hệ mới có tên Tango đã được tạo ra để phục vụ việc đào tạo phi công, cũng như thực hiện các chuyến bay tư nhân. Tập đoàn S7 là đơn vị chịu trách nhiệm phát triển dòng phi cơ hạng nhẹ này.

Theo các nguồn tin, hệ thống điện tử hàng không cùng với động cơ piston hình trụ trên chiếc Tango là của Nga. Trong khi đó, trục truyền động ở giai đoạn đầu được cho là do nước ngoài sản xuất.

Bên cạnh đó, cần lưu ý rằng khung máy bay được chế tạo hoàn toàn bằng vật liệu composite. Tỷ lệ linh kiện nước ngoài trong chiếc phi cơ nói trên hiện không quá vài phần trăm.

Được biết trọng lượng cất cánh tối đa của máy bay Tango chỉ là 1 150 kg, tầm bay đạt 1.100 km, sức chở 4 người bao gồm cả phi công.

Công việc đối với dự án chế tạo máy bay Tango bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái. Với mục đích này, hai nhà chứa máy bay đã được xây dựng ở Troparevo (khu vực Moskva) và bắt đầu sản xuất toàn bộ linh kiện cần thiết và chẳng mấy chốc sau đó, mô hình trình diễn đầu tiên đã được lắp ráp hoàn thiện.

Tango là chiếc máy bay huấn luyện đa dụng hạng nhẹ của Nga với tỷ lệ nội địa hóa rất cao.

Tango là chiếc máy bay huấn luyện đa dụng hạng nhẹ của Nga với tỷ lệ nội địa hóa rất cao.

Trước đó, Thủ tướng Mikhail Mishustin tuyên bố rằng Liên bang Nga đang thực hiện một chương trình nhà nước về phát triển hàng không, trong đó 40,5 tỷ rúp sẽ được cung cấp riêng trong năm nay. Số tiền hỗ trợ tương tự sẽ được phân bổ vào năm tới.

Bên cạnh đó, ông Mishustin đã nói về sự phát triển của ngành trong chuyến thăm Nhà máy Hàng không Kazan mang tên S.P. Gorbunov, giao nhiệm vụ các nhà máy phải sớm thay thế sản phẩm của nước ngoài.

Máy bay huấn luyện Yakovlev Yak-152 ra mắt tại Triển lãm quân sự Army 2019.
Theo Topwar

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ