Lộ câu nói buột miệng khiến công an xác định bà Trần Thị Hiền có liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà

Trong quá trình khám nghiệm tử thi nữ sinh giao gà, bà Hiền khóc và buột miệng nói rằng "con chết trong vinh dự". Chính câu nói này của bà Hiền khiến Thiếu tướng Sùng A Hồng nghi ngờ, giao cho các trinh sát xác minh về mẹ nạn nhân.

Các đối tượng tham gia vụ sát hại, hãm hiếp Cao Mỹ Duyên.
Các đối tượng tham gia vụ sát hại, hãm hiếp Cao Mỹ Duyên.

Chiều 23/10, bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Sùng A Hồng – Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan điều tra đã ban hành kết luận điều tra vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại từ ngày 9/10 và chuyển sang cho Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp. 

Theo thiếu tướng Hồng, nếu Trần Thị Hiền cung cấp ngay từ ban đầu cho cơ quan điều tra là Vì Văn Toán cùng đồng phạm bắt nữ sinh Cao Mỹ Duyên thì việc cứu Duyên cũng hết sức đơn giản trong bối cảnh, tình hình và khả năng của lực lượng công an. Tuy nhiên, bà Hiền không cộng tác.

Khi tiếp nhận thông tin vụ việc, tướng Hồng cho biết công an đã đi tìm nạn nhân khắp nơi. Nhưng ban đầu cơ quan điều tra chỉ nghĩ nạn nhân bị mất tích vì thông tin này do bà Trần Thị Hiền cung cấp.

Tiếp theo, mẹ nữ sinh này nhận được điện thoại tống tiền, nhưng khi cơ quan điều tra xác minh thì thấy số điện thoại tống tiền bà này đến từ biên giới Campuchia. Tính toán về thời gian và khoảng cách, công an xác định nạn nhân không thể được đưa đến biên giới Campuchia.

Sau này, khi công an làm rõ thì biết rằng do bà Hiền tung lên Facebook thông tin con gái bị mất tích nên những đối tượng ở biên giới Campuchia đọc được, lợi dụng nhắn tin tống tiền.

Cũng theo nhận định của Thiếu tướng Hồng, bà Trần Thị Hiền khi đó đã biết hết mọi việc. Trước khi xảy ra vụ việc, bà Hiền bị Vì Văn Toán chặn đường đòi nợ 300 triệu đồng nhưng không trả.

Vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Lộ tình tiết đặc biệt khiến công an xác định bà Hiền có liên quan đến vụ con gái bị hãm hiếp, sát hại - Ảnh 3.

Mẹ nữ sinh giao gà và kẻ cầm đầu Vì Văn Toán có mối quan hệ "mờ ám" trước đó.

Ngoài ra, trong suốt quá trình điều tra, khi công an bắt một số đối tượng, bà Hiền liên tục lên mạng nói "đó không phải chủ mưu, không phải kẻ cầm đầu".

Đặc biệt, trong quá trình điều tra, từ khi phát hiện nạn nhân, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Giám đốc Công an Điện Biên đã cho trinh sát mặc thường phục, ngụy trang theo dõi mẹ nữ sinh giao gà.

Có tình tiết đáng lưu ý là khi mổ tử thi nạn nhân, bà này khóc và buột miệng nói rằng "con chết trong vinh dự". Nghi ngờ từ điểm này nên Thiếu tướng Sùng A Hồng đã giao các trinh sát xác minh về mẹ nạn nhân.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, đối tượng Trần Thị Hiền vẫn không cộng tác với cơ quan điều tra. Song bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đang tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ để chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của mẹ nữ sinh giao gà.

Sáng 23/10, Đại tá Tráng A Tủa - Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan công an đã ban hành kết luận điều tra vụ sát hại nữ sinh giao gà và đã chuyển hồ sơ đến Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Vì Văn Toán (SN 1982, trú tại: Đội 5, xã Thanh Yên) cùng 8 đồng phạm: Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa); Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại Đội 19, xã Thanh Nưa); Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại bản Na Hý, xã Hua Thanh);

Lường Văn Lả (SN 1993, trú tại Bản Mển, xã Thanh Nưa); Phạm Văn Dũng (SN 1972, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa) và Cẩm Văn Chương (SN 1974, trú tại Đội 7, xã Hua Thanh); Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, trú tại đội 11, xã Thanh Nưa), cùng ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên; Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại tổ 25, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ) và Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên). 9 bị can bị truy tố với 6 tội danh: Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, Vì Văn Toán khi ra tù đã tìm bà Hiền đòi số tiền 300 triệu đồng bà Hiền mua 2 bánh heroin của Toán từ năm 2009 chưa trả, nhưng bà Hiền không chịu trả số tiền này.

Bực tức, Toán đã nhờ Vương Văn Hùng và Công giúp Toán đòi nợ. Sau đó, Toán đi xe mô tô đón Hùng lên nhà Công gặp Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lả ở đó. 6 đối tượng bàn bạc bắt con gái bà Hiền để gây sức ép bắt bà Hiền trả nợ.

Sau khi kế hoạch đã được thống nhất, chiều 30 Tết, các đối tượng đã giả vờ mua gà và yêu cầu chị Cao Mỹ Duyên (con gái bà Hiền) mang đến khu vực C13 để giao. Tại đây, các đối tượng siết cổ nạn nhân, khiêng lên thùng xe tải của Công và đưa về nhà Công ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Tối 30 Tết đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2/2019), lần lượt Công và 5 đối tượng đã khống chế, hãm hiếp nữ sinh Duyên tại nhà Công. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Duyên nhưng không tố cáo. Khi thấy sức khỏe Duyên yếu đi, cả nhóm lên kế hoạch sát hại nạn nhân rồi khiêng xác đặt tại khu chăn nuôi gần nhà Công (ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ