Lisa (BLACKPINK) lần đầu tiên có 2 ca khúc solo lọt vào Billboard"s Hot 100

GD&TĐ - Cả hai ca khúc trong album debut solo của Lisa đều lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 cùng kỉ lục đặc biệt.

Lisa của BLACKPINK đã có đĩa đơn thứ hai trên Billboard"s Hot 100!
Lisa của BLACKPINK đã có đĩa đơn thứ hai trên Billboard"s Hot 100!

Vào tháng 9, Lisa ra mắt ở vị trí thứ 84 trên Hot 100, bảng xếp hạng hàng tuần của Billboard về các bài hát phổ biến nhất tại Hoa Kỳ, với “LALISA”, đĩa đơn chủ đạo trong album cùng tên của cô.

LALISA cũng có mặt trong bảng xếp hạng Billboard Global 200 và Billboard Global (không bao gồm lãnh thổ Mỹ) ở hạng 2, chỉ xếp sau ca khúc Stay của The Kid LAROI và Justin Bieber.

Ngoài ra, "LALISA" của Lisa cũng chạm mốc 100 triệu lượt xem sau hai ngày ra mắt, giúp cô nàng nhóm BLACKPINK phá vỡ kỷ lục ca sĩ solo có MV đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất. Trước đó, kỷ lục này được nắm giữ bởi MV Gentleman của PSY.

Cô ấy là thành viên thứ hai của BLACKPINK ghi điểm solo trên Hot 100, sau “On the Ground” của Rosé hồi đầu năm.

Vào ngày 2/11, theo cập nhật của Money, Lisa chính thức lọt bảng xếp hạng Billboard Hot 100 với vị trí hạng 90 trong tuần này.

Ca khúc được phát hành vào 10/9/2021 trên các nền tảng nhạc số, việc này có nghĩa Lisa mất khoảng 23 ngày cho thành tích ấn tượng.

Điều này khiến Lisa trở thành nữ nghệ sĩ solo K-pop thứ hai có nhiều hơn một ca khúc trên Hot 100, sau khi CL đã làm như vậy với "Lifted" và "DADDY" (hợp tác với PSY).

“Money” đã chứng kiến sự hồi sinh trên các bảng xếp hạng âm nhạc sau một tháng phát hành, vươn lên trên Bảng xếp hạng Đĩa đơn Chính thức của Vương quốc Anh và trở thành bài hát nhanh nhất của bất kỳ nghệ sĩ solo K-pop nào đạt 100 triệu lượt nghe trên Spotify.

Trước đó, ngày 10/9/2021, Lisa ra mắt MV solo đầu tay mang tên LALISA. MV này thuộc thể loại hip-hop sôi động, kết hợp với phần riff đồng đầy khiêu khích và lời rap mạnh mẽ của Lisa.

Không chỉ vậy, MV còn mang đậm phong cách Thái Lan với nhiều phân cảnh đặc sắc về trang phục và vũ đạo do chính Lisa và producer Teddy lên ý tưởng.

MV thể hiện thông điệp rằng: "Đây là màu sắc riêng của tôi. Chỉ cần nhìn đằng sau lưng là bạn có thể biết ai là Lalisa". Ngoài ra, ca khúc cũng truyền tải ý nghĩa ấm áp về việc mong muốn mọi người có thể sống tự do theo ý thích của mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi trò chuyện với Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan (TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái). Ảnh: Minh Thu

Làm đẹp thêm hình ảnh người thầy

GD&TĐ - Bão số 3 và hoàn lưu bão đã qua nhưng hậu quả vẫn hiện diện ở nhiều địa phương, trong mỗi trường học và tâm trí của thầy trò. 

Binh sĩ Nga triển khai UAV.

Trang bị 1.400.000 UAV trong năm 2024

GD&TĐ - Nga đã cung cấp 140.000 máy bay không người lái (UAV) cho quân đội năm 2023 và có kế hoạch tăng số lượng lên gấp 10 lần trong năm 2024.

Minh họa/INT

Chỉ sợ lở núi

GD&TĐ - Bão thì còn dự báo đường đi và mức độ nguy hiểm của nó để mà tránh chứ sạt lở núi thì không biết đường nào mà lần.

Hơn 42 nghìn ứng viên trúng tuyển nhưng bỏ nhập học tại Anh.

Hơn 42 nghìn người bỏ nhập học tại Anh

GD&TĐ - Theo dữ liệu của Dịch vụ Tuyển sinh đại học và cao đẳng Anh (UCAS), hơn 42 nghìn ứng viên đỗ đại học nhưng bỏ nhập học trong kì tuyển sinh năm nay.