Liên hoan Cannes 2019 lần đầu chiếu phim trực tuyến

GD&TĐ - Ngoài 19 phim tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 72, người yêu điện ảnh đặc biệt quan tâm đến bộ phim “Too Old to Die Young” và lần đầu tiên liên hoan phim uy tín này quyết định chiếu phim trực tuyến.

Poster Cannes 2019 tôn vinh nữ đạo diễn quá cố Agnès Vảda.
Poster Cannes 2019 tôn vinh nữ đạo diễn quá cố Agnès Vảda.

Too Old to Die Young do đạo diễn từng đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất Cannes là Nicolas Winding Refn dàn dựng, phim có 10 tập và đã hoàn tất phần ghi hình để sẵn sàng ra mắt người hâm mộ vào tháng 6 tới.

Trước đó, Cannes từng nói không với dịch vụ xem phim trực tuyến hàng đầu Netflix và hãng này cũng “hứa hẹn” Quay lưng với một trong những liên hoan phim lớn nhất thế giới này. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên công nghệ số, để tăng tính tương tác với công chúng, tại buổi họp báo đại diện ban tổ chức đã chấp thuận việc chiếu phim trực tuyến tại liên hoan phim.

Việc Too Old to Die Young chiếu hai tập (mỗi tập khoảng 90 phút) trong khuôn khổ phim không tranh giải ở Cannes đánh dấu bước ngoặt mới không chỉ cho liên hoan phim mà còn cho Nicolas Winding Refn khi sự nghiệp của anh có chiều hướng chậm lại sau thất bại của The Neon Demon.

Tương tự như Only God Forgives hay Drive, Too Old to Die Young nhuốm màu sắc bạo lực, cài cắm vào câu chuyện tăm tối về cái thiện ác. Phim thể hiện toàn bộ phong cách quen thuộc của Refn từ góc máy, màu sắc, âm thanh, nhịp điệu…

Cảnh trong phim A Hidden Life của đạo diễn Terrence Malick.
Cảnh trong phim A Hidden Life của đạo diễn Terrence Malick. 

Hạng mục “Suất chiếu nửa đêm” chưa được thông tin đầy đủ, do vậy chỉ mới có tên các tác phẩm The Gangster, The Cop, The Devil của Hàn quốc tham gia. Đây là chương trình chiếu các phim rùng rợn, có yếu tố bạo lực hoặc giật gân.

Ngoài The Dead Don’t Die chiếu khai mạc, 18 phim khác trong danh sách tranh giải Cành cọ vàng lộ diện. Bất ngờ lớn nhất là Once Upon a Time in Hollywood của Quentin Tarantino vốn được dự đoán có tên, lại vắng mặt.

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn không hết hi vọng, vì những năm gần đây Cannes luôn cập nhật danh sách phim ở mọi hạng mục vào những ngày cuối cùng trước khi bắt đầu liên hoan phim.

Trước mắt, khán giả đặt nhiều cá cược vào các tên tuổi quen thuộc với Cannes hoặc đã từng đoạt giải cao ở liên hoan phim này như anh em nhà Dardenne với Young Ahmed; đạo diễn trẻ Xavier Dolan với Matthias and Maxime; hay Ken Loach với Sorry We Missed You; Pedro Almodovar với Pain and Glory...

Trong khi đó, đại diện châu Á rất mạnh dù chỉ có hai cái tên là Điêu Diệc Nam (Trung Quốc) với The Wild Goose Lake và Bong Joon Ho (Hàn quốc) với Parasite.

The Wild Goose Lake là phim mới nhất của Điêu Diệc Nam kể từ tác phẩm Black Coal, Thin Ice từng giúp anh đoạt giải Gấu Vàng Berlin 5 năm trước. Dàn tài tử chính của hai phim y như nhau bao gồm Quế Luân Mỹ và Liêu Phàm.

Câu chuyện của The Wild Goose Lake xoay quanh thủ lĩnh một băng đảng bỗng rơi vào ngõ cụt, đồng thời nhận ra tình yêu với một phụ nữ bí ẩn. Họ quyết định chơi cú chót hoặc sống hoặc chết. Phim sẽ ra rạp tại Pháp thông qua nhà phát hành Memento.

Thông qua áp phích quảng bá và đoạn trailer, Parasite có thể là một trong những phim đen tối nhất sự nghiệp Bong Jong Ho. Phim cũng được người hâm mộ kỳ vọng không thua kém Memories of Murder của Bong trước đó.

Ứng cử viên sáng giá cho giải Cành cọ vàng năm nay đang nghiêng nhiều về A Hidden Life của nhà làm phim độc đáo Terrence Malick. A Hidden Life lấy bối cảnh thế chiến thứ hai, với nhân vật trung tâm là Franz Jägerstätter, người chống Đức quốc xã.

A Hidden Life có quá trình ghi hình phức tạp kéo dài hơn hai năm từ 2016. Hai diễn viên kỳ cựu tham gia phim đã qua đời khi phim chưa đóng máy. Không như những tác phẩm trước, lần này Terrence Malick chọn những diễn viên ít tên tuổi.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 72 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 25/5/2019. Ngoài Chủ tịch Ban giám khảo Alejandro G. Iñárritu, các thành viên còn lại của Ban giám khảo vẫn chưa được công bố.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.