Liên hoan các tác phẩm sân khấu của Lưu Quang Vũ

GD&TĐ - Lần đầu tiên một liên hoan sân khấu dành cho tác phẩm của một tác giả - “Liên hoan các tác phẩm Lưu Quang Vũ”, sẽ diễn ra tại Hà Nội vào các tối thứ Bảy từ ngày 4/8 đến ngày 1/9 - nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của nhà viết kịch tài hoa.

Nhà viết kịch Lưu Quang Vũ
Nhà viết kịch Lưu Quang Vũ

Các vở diễn của Lưu Quang Vũ được Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng lại và trình diễn trong liên hoan này gồm : “Lời nói dối cuối cùng,” “Hoa cúc xanh trên đầm lầy,” “Ai là thủ phạm?” “Lời thề thứ 9.". Đây chỉ là một phần nhỏ trong gia tài sân khấu mà Lưu Quang Vũ để lại.

Năm 2018 đánh dấu 40 năm kể từ ngày kịch bản đầu tay “Sống mãi tuổi 17” của ông ra mắt công chúng trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ. Sau đó lần lượt là : “Tin ở hoa hồng,” “Lời thề thứ 9,” “Mùa hạ cuối cùng," “Hồn Trương Ba, da hàng thịt,”“Lời nói dối cuối cùng,” “Ai là thủ phạm.”

Liên hoan các tác phẩm Lưu Quang Vũ” là hoạt động nhằm tri ân tượng đài của nền kịch nghệ Việt Nam này. Cùng với các tác phẩm sân khấu đặc sắc được thể hiện xuyên suốt chặng đường 40 năm Nhà hát Tuổi trẻ với kịch Lưu Quang Vũ, liên hoan còn hứa hẹn mang đến cho khán giả một không gian nghệ thuật mang đến nhiều cảm xúc đẹp, nước mắt, tiếng cười cùng những thổn thức, đồng vọng, đồng thời thêm một lần nữa khẳng định tài năng, những giá trị nghệ thuật đích thực sẽ vẫn tiếp tục được trân trọng, vinh danh, tỏa sáng.

Nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ (1948 – 1988) là một trong những tác giả để lại dấu ấn trên thi đàn lẫn sân khấu Việt Nam từ những năm 1980. Tên tuổi của ông gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ ngay từ những ngày đầu thành lập. Lưu Quang Vũ nổi tiếng với các vở: Hồn Trương Ba, da hàng thịt, Tin ở hoa hồng, Mùa hạ cuối cùng...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ