Lầu năm góc tung video tố Venezuela dùng Su-30 chặn máy bay trong không phận quốc tế

GD&TĐ - Venezuela tuyên bố đã “chặn” một máy bay quân sự Mỹ 2 ngày trước khi Washington cáo buộc chiến đấu cơ Venezuela “hung hăng” áp sát máy bay EP-3 Aries II của Hải quân Mỹ ở không phận quốc tế trên vùng biển Carribe. Đây được xem là dấu hiệu mới về sự thù địch giữa 2 quốc gia.  

Máy bay Su-30
Máy bay Su-30

Vào ngày 19/7 khi xảy ra vụ việc trên, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino nói rằng máy bay Mỹ đã bị “chặn” trong khu vực thông tin chuyến bay thuộc Vùng đặc quyền Kinh tế của Venezuela.

Ông Vladimir Padrino nói rằng máy bay Mỹ đã đi vào không phận Venezuela mà không báo trước, vi phạm quy tắc quốc tế. Theo đó, chuyến bay này cũng gây nguy hiểm cho các chuyến bay thương mại từ sân bay chính của Venezuela.

Hai máy bay không va chạm nhau.

Trong khi đó các nhà chức trách Mỹ nói rằng máy bay EP-3 đang thực hiện nhiệm vụ được nhiều quốc gia phê chuẩn thì chiến đấu cơ Su-30 của Venezuela tiến sát đến – một động thái mà Mỹ cho rằng gây nguy hiểm cho phi hành đoàn của mình.

Các nhà chức trách Venezuela nói rằng khi xác định máy bay trên là máy bay thu thập thông tin tình báo điện tử của Mỹ, họ đã cử máy bay hộ tống nó ra khỏi khu vực. Họ cũng cho biết năm nay đã có 76 vụ việc như vậy diễn ra.

Mỹ công bố video cho rằng Su-30 của Venezuela đã áp sát máy bay Mỹ:

Theo Press TV/Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ