Theo đó, từ ngày 28/12/2018 đến ngày 15/01/2019, các đoàn kiểm tra sẽ tập trung kiểm tra tàu bay tại sân, kiểm tra trên chuyến bay; Kiểm tra công tác chuẩn bị chuyến bay, lập kế hoạch bay, công tác phục vụ mặt đất, công tác đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ khai thác bảo dưỡng tàu bay;
Kiểm tra công tác đảm bảo vật tư, khí tài; việc tổ chức và thực hiện bảo dưỡng ngoại trường; Kiểm tra công tác huấn luyện Người lái tàu bay và kiểm tra an toàn khai thác trên chuyến bay.
Sau ngày 15/01/2019, nếu hãng hàng không Vietjet đáp ứng được toàn bộ yêu cầu đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn, việc kiểm tra sẽ được dỡ bỏ.
Trường hợp ngược lại, Cục Hàng không Việt Nam sẽ chuyển sang giám sát đặc biệt giai đoạn 2.
Cục Hàng không Việt Nam cũng giao Phòng Vận tải hàng không nghiên cứu phương án vận chuyển hành khách dự phòng trong trường hợp Vietjet không được tăng chuyến trong dịp Tết Nguyên đán.
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam sau khi tạm đình chỉ vị trí phụ trách khai thác của Vietjet đã tạm thời chấp thuận ông Mark Phillips thực hiện công tác phụ trách khai thác cho tới khi có kết luận chính thức của Cục Hàng không Việt Nam đối với sự cố vừa xảy ra ngày 25/12/2018.
Tuy không gây thiệt hại nào về người nhưng những sự cố của VietJet Air đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý chung của những hành khách tham gia di chuyển bằng đường hàng không.